ClockThứ Năm, 20/09/2018 14:27

Gắn kết nhiều nguồn lực giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin

TTH.VN - Sáng 20/9, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Hơn 72,3 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da camTổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sởHuy động các nguồn lực hỗ trợ nạn nhân chất độc da camNâng cao đời sống cho nạn nhân chất độc da cam

Tại đại hội

Toàn tỉnh có 13.863 người bị phơi nhiễm chất độc da cam/dioxin. Trong đó có 2.494 người được hưởng trợ cấp hàng tháng theo chính sách người có công.

Huyện A Lưới (có sân bay A So) là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe con người và môi trường sinh thái (có khoảng 4.500 – 5.000 người/47.233 dân số bị phơi nhiễm dioxin). Trong nhiệm kỳ III (2013 – 2018), có 3 xã xung quanh khu vực sân bay A So đã được tổ chức tái định cư (xã Hương Lâm, Đông Sơn và A Đớt), cuộc sống ổn định, xã Đông Sơn đã có hệ thống nước sạch từ dự án tài trợ qua kênh đối thoại Việt - Mỹ với kinh phí khoảng 1,2 tỷ đồng. A Lưới là địa bàn được tập trung nguồn lực hỗ trợ của cả trong ngoài nước về tổ chức, cá nhân hảo tâm như dự án nuôi bò, gà, khám chữa bệnh, xây nhà, đào tạo nghề giải quyết việc làm.

Các địa phương khác, việc chăm sóc hỗ trợ nạn nhân được chú trọng thông qua nguồn lực tranh thủ được bằng tiền và quà, chú trọng trong các ngày lễ, Tết.

Trong nhiệm kỳ tới, các đơn vị hội phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể; gắn kết với Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi, Hội Người khuyết tật, Hội Chữ thập đỏ, Hội Cựu chiến binh… trong việc giải quyết các chương trình liên quan đến nạn nhân như cung cấp xe lăn xe lắc, phục hồi chức năng, khám chữa bệnh.

Dịp này, đại hội bầu ra ban chấp hành tỉnh hội khóa IV (2018 – 2023) nhằm kiện toàn tổ chức hội, huy động nguồn lực chăm sóc nạn nhân và ủng hộ đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng 10/3, Ban vận động thành lập Hội Võ thuật TP. Huế tổ chức Đại hội Hội Võ thuật TP. Huế nhiệm kỳ I, 2024 - 2029. Tham dự có lãnh đạo TP. Huế; đại diện các hội, hiệp hội và liên đoàn võ thuật các tỉnh thành trong khu vực; các võ sư, huấn luyện viên trong và ngoài tỉnh cùng 30 hội viên hội võ thuật trên địa bàn.

Đại hội Hội Võ thuật TP Huế nhiệm kỳ 2024 - 2029
Return to top