ClockThứ Sáu, 18/11/2016 05:26

Gắn kết tình làng, nghĩa xóm

TTH - Những ngày qua, tại các khu dân cư (KDC) trên địa bàn tỉnh đã diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với những hoạt động sôi nổi, góp phần thắt chặt tình làng nghĩa xóm.

Các bô lão thôn Tân Tô  trang phục chỉnh tề dự Ngày hội Đại đoàn kết

Thôn Diêm Tụ, xã Vinh Thái (Phú Vang), các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong ngày hội diễn ra sôi nổi. Các trò chơi dân gian được tái hiện như: kéo co, bịt mắt bắt vịt, nhảy bao bố... thu hút đông đảo người dân đến chung vui. Ban công tác mặt trận địa phương báo cáo một số kết quả đạt được trong thời gian qua về phát huy truyền thống yêu nước, thực hiện tốt các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần người dân được nâng cao. Hiện, 94% hộ dân trong thôn có đời sống ổn định, 82% đường làng ngõ xóm được bê tông hóa, 100% hộ dân sử dụng nước sạch nhiều cơ sở hạ tầng khác vụ đời sống sản xuất sinh hoạt, học tập, chăm sóc y tế cho người dân từng bước hoàn thiện. Đến chung vui cùng bà con, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Lê Trường Lưu ghi nhận những thành tựu mà địa phương đạt được; đồng thời, mong muốn cán bộ thôn phát huy sức mạnh đoàn kết, tạo lợi thế nhằm tiếp tục nâng cao đời sống người dân cả về tinh thần lẫn vật chất; tiếp tục quan tâm đến hộ nghèo, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 

Tại tổ 5, phường Tây Lộc (TP.Huế), người dân phấn khởi trước những kết quả được đạt của địa phương, trong đó nổi bật là công tác xóa đói giảm nghèo. Trên địa bàn không còn hộ đói; giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống 1,79%, hộ cận nghèo 2, 99%; nhiều gia đình đã sửa chữa, xây dựng lại nhà cửa khang trang… Người dân đóng góp 7 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa khu vực; nâng cấp sửa chữa kiệt 52 La Sơn Phu Tử và kiệt 72 Thái Phiên… Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đến dự và đề nghị bà con chú trọng chăm lo giáo dục thế hệ trẻ thật tốt để có nguồn lực vững vàng xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp...

Tại ngày hội, người dân hào hứng tham gia chương trình văn nghệ và các trò chơi dân gian. Ông Hồ Văn Sáu, 70 tuổi, ở tổ 5, phường Tây Lộc chia sẻ: “Đây là dịp để bà con chúng tôi gặp gỡ, giao lưu, góp phần tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội về sự gắn kết giữa tình làng nghĩa xóm, ý Đảng lòng dân, thể hiện nét đẹp văn hóa của người Việt Nam...”.

Hòa chung không khí ngày hội, thôn Rú Hóp, xã Phong Bình (Phong Điền) cũng có nhiều hoạt động sôi nổi. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến vui mừng trước sự khởi sắc của quê hương; đồng thời mong muốn bà con chú trọng phát huy thế mạnh nghề truyền thống là chế biến nước mắm, tạo công ăn việc làm, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm. Địa phương cần tập trung hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, quan trọng nhất là nâng cao đời sống cho bà con cả về vật chất lẫn tinh thần.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức hầu khắp các nơi trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; những ưu điểm và hạn chế trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh quốc phòng và an toàn xã hội.

Ông Võ Văn Chinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh nhận xét: “Từ những hoạt động ý nghĩa trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã tạo sự gắn bó giữa tình làng nghĩa xóm ở khu dân cư”.

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn kết giữa người dân và chính quyền

Chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) đã thực sự tạo cơ hội gắn kết các chủ rừng là cộng đồng, nhóm hộ và hộ gia đình với chính quyền và các tổ chức nhà nước về lâm nghiệp... góp phần nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, bảo vệ rừng cho người dân.

Gắn kết giữa người dân và chính quyền
Những “cánh chim” không mỏi

Là những người đứng đầu trong phong trào phụ nữ địa phương ở các xã vùng núi, nơi mà điều kiện kinh tế còn khó khăn, đời sống hội viên còn nhiều thiếu thốn, khi gắn bó với công tác Hội, họ luôn trăn trở là phải làm sao cho đời sống của chị em phụ nữ dân tộc vùng cao ngày càng được nâng cao hơn cả về vật chất và tinh thần. Bằng cách xây dựng nhiều phong trào hữu ích để các Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) đã thu hút, gắn kết hội viên (HV) cùng tham gia sinh hoạt Hội.

Những “cánh chim” không mỏi
Gắn kết và trao yêu thương để trẻ em phát triển toàn diện

Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của gia đình, Nhà nước và toàn xã hội. Thừa Thiên Huế đang ngày càng chú trọng đầu tư cho trẻ em, bởi đầu tư cho trẻ em là đầu tư vào sự phát triển nguồn nhân lực, góp phần vào sự phát triển bền vững của địa phương, đất nước và cũng là cách đầu tư có hiệu quả nhất cho tương lai.

Gắn kết và trao yêu thương để trẻ em phát triển toàn diện
Return to top