ClockThứ Bảy, 25/10/2014 04:15

Gắn kết và sẻ chia

TTH - Cùng với việc đổi mới phương thức hoạt động, đưa ra phương hướng hoạt động mới phù hợp với tình hình mới, lãnh đạo hội đã ra chỉ tiêu "Mỗi HV vận động một doanh nghiệp mới gia nhập hội". Đến nay, HDNT có 68 HV, trên 2.000 lao động.

Tặng quà cho thương bệnh binh nhân ngày 27-7

Vì sự phát triển chung

Đến nay, HDNT tỉnh đã phối hợp, tổ chức 11 khóa đào tạo cho hơn 800 học viên tham dự với các nội dung: Đàm phán và ký kết hợp đồng lao động, quản trị tài chính và phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp, kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa, tái cấu trúc doanh nghiệp... Qua đó, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trong phát triển SXKD.

Trong đợt hiến máu tình nguyện mới đây, nhiều CBCNV là hội viên thuộc HDNT tham gia với tinh thần rất cao. Anh Đặng Sĩ Nguyên, Công ty TNHH MTV Mai Linh cho biết: “Mình lái taxi, từng tham gia cấp cứu nhiều vụ tai nạn, nhận thấy nguồn máu để cứu sống bệnh nhân rất quan trọng nên mỗi khi công ty phát động hiến máu tình nguyện, mình sẵn sàng tham gia...”.
Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa mà công ty Mai Linh nói riêng và các hội viên (HV) khác thuộc HDNT nói chung tham gia, đồng hành với xã hội. Cùng với việc đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ, Công ty TNHH MTV Mai Linh Huế luôn nêu cao trách nhiệm vì cộng đồng, nhiệt tình ủng hộ, hỗ trợ các trường hợp hoạn nạn, khó khăn. Đơn vị còn thành lập ngân hàng máu sống từ năm 2007 đến nay, sẵn sàng cứu sống bệnh nhân khi có yêu cầu. Ông Đoàn Văn Quang, Giám đốc công ty nói: “Tuy ngân hàng máu sống chỉ có 10 người đăng ký chính thức, nhưng năm nào số cán bộ, nhân viên hiến tặng máu cho bệnh nhân cũng lên đến 40-50 người. Ngoài ra, chúng tôi còn dành một nguồn quỹ 70-80 triệu/năm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn”.
Xác định trách nhiệm xã hội là một trong những yếu tố quyết định trong việc hình thành hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp, vì vậy, ngoài những thành công trên thương trường, đa số các HV HDNT đều tổ chức và tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo. Nhiều doanh nghiệp trẻ xem hoạt động vì cộng đồng là một trong những mục tiêu phấn đấu bên cạnh sự nỗ lực về sản xuất kinh doanh. Công ty TNHH Hitec là một trong những điển hình. Hàng năm, công ty đều trích một phần kinh phí khoảng 100 triệu đồng để tặng quà Tết cho người nghèo, quà cho biên giới hải đảo hay tặng máy vi tính cho trường học vùng khó khăn. 
Trên tinh thần đâu khó có doanh nhân, HDNT tỉnh còn tặng học bổng cho nhiều học sinh, sinh viên nghèo học giỏi; tích cực hưởng ứng quyên góp ủng hộ biển đảo quê hương; tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh; tham gia ủng hộ các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức… với số tiền mỗi năm hàng trăm triệu đồng. Các chương trình này trở thành hoạt động truyền thống của hội, góp phần nâng cao hình ảnh, vị thế của HDNT, đồng thời xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Số liệu cho thấy, tổng số tiền hỗ trợ thực hiện công tác an sinh xã hội của HDNT tỉnh và các doanh nghiệp 3 năm qua khoảng trên 1,5 tỷ đồng. 
 
Đồng hành và gắn kết
Thời điểm mới thành lập, HDNT tỉnh thu hút trên 150 HV, hoạt động khá sôi nổi và hiệu quả. Trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, có thời điểm, số lượng HV tham gia rất ít. Sau khi cùng ngồi lại phân tích, đánh giá, làm sao để thu hút doanh nghiệp tham gia là điều trăn trở của lãnh đạo hội. “Nhiệm kỳ 2014-2017 này Hội phấn đấu đạt trên 100 HV”, anh Trần Đức Minh, Giám đốc Công ty TNHH Hitec, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Thừa Thiên Huế khẳng định.
Cái được khi tham gia Hội theo đánh giá của các HV là đoàn kết, hợp tác, liên kết hỗ trợ, nâng cao hiệu quả SXKD, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp và xây dựng, quảng bá thương hiệu. “Là thành viên của HDNT, chúng tôi không chỉ được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong SXKD mà còn có cơ hội quảng bá, tìm kiếm đối tác. Đặc biệt, để giúp nhau vượt qua khó khăn trong khủng hoảng kinh tế, hội đã triển khai chương trình “HV sử dụng sản phẩm, dịch vụ của HV” rất thiết thực và hiệu quả”- Giám đốc một doanh nghiệp quảng cáo trên địa bàn cho hay.
Để góp phần thúc đẩy sự phát triển KTXH địa phương, việc đầu tiên là cần có sự chung tay của tất cả các ban ngành, trong đó có lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân trẻ. Theo Tổng Thư ký HDNT tỉnh Nguyễn Doãn Quan, “Để lực lượng này có nhiều đóng góp hơn cho xã hội, Hội phải làm tốt vai trò cầu nối của mình, tạo mối quan hệ tốt giữa các doanh nghiệp. Đa dạng hóa các hoạt động đem lại lợi ích cho HV, hỗ trợ sự phát triển của doanh nhân trẻ, nâng cao năng lực cạnh tranh và giúp doanh nghiệp của hội viên phát triển bền vững trong hội nhập quốc tế”.
Từng đắn đo trong việc gia nhập hội, nhưng khi quyết định tham gia, anh Trần Văn Lực, Giám đốc Công ty TNHH MTV chuyên sản xuất Dầu tràm Kim Vui thừa nhận đã hưởng lợi rất nhiều từ khi trở thành HV của HDNT. Anh Lực cho biết: “Gia nhập HDNT từ cuối năm 2013, chỉ trong một thời gian ngắn, Hội đã có công rất lớn trong việc hỗ trợ đơn vị   mình quảng bá thương hiệu, sản phẩm tại các hội chợ thương mại và mở rộng đại lý đến 50 tỉnh thành trong cả nước”.
Liên Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
Dấu ấn khuyến nông

Dù có những lúc thăng trầm, nhưng đến thời điểm này ngành nông nghiệp tỉnh đã có bước chuyển mình đáng ghi nhận, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Trong sự chuyển biến chung đó phải kể đến dấu ấn quan trọng của hoạt động khuyến nông.

Dấu ấn khuyến nông
Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển

Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX. Trong đó, hoạt động ký kết thi đua do Liên minh HTX phát động là động lực giúp các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX phát triển bền vững.

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang phát triển mạnh mẽ, đặt ra thách thức lớn đối với công tác quản lý thuế (QLT), đảm bảo sự công bằng cho các tổ chức, cá nhân. Cục Thuế tỉnh chỉ đạo các đơn vị, tích cực thực hiện một số giải pháp, nhằm nâng cao hiệu quả QLT đối với hoạt động TMĐT trên địa bàn.

Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Return to top