ClockThứ Bảy, 20/04/2019 13:50

Gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo nghề

TTH.VN - Sáng 20/4, Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp năm 2019 để bàn giải pháp liên kết, phối hợp giữa nhà trường và doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo.

Nên gắn với nhu cầuĐào tạo theo cơ chế đặc thù: Cơ hội việc làm cao hơnChú trọng kỹ năng nghề cho lao động nông thôn

Đại diện Ba Na Hill chia sẻ giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục nghề

Lãnh đạo nhà trường đã chia sẻ với các doanh nghiệp về thế mạnh, định hướng phát triển của trường, trong đó nhấn mạnh vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong việc đào tạo kiến thức, kỹ năng thực tế cho sinh viên, cũng như cải tiến chương trình, quy trình đào tạo, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên có điều kiện học tập trong môi trường làm việc thực tế. Thời gian qua, trường kết hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng đúng và đủ yêu cầu của doanh nghiệp, tránh mất thời gian đào tạo lại cho doanh nghiệp.

Theo chia sẻ của các doanh nghiệp, nguồn nhân lực có tay nghề hiện không đủ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp, sinh viên mới ra trường vẫn chưa đáp ứng được công việc, phải đào tạo lại. Vì thế, việc gắn kết giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo là giải pháp quan trọng để phát triển chất lượng nguồn nhân lực.

Phía nhà trường và doanh nghiệp cũng trao đổi về các cơ hội hợp tác, nghiên cứu ứng dụng công nghệ, đào tạo lại cho nhân viên, tiếp nhận sinh viên thực tập, hỗ trợ tuyển dụng nhân lực cho doanh nghiệp…

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan

Ngày 29/3, Thanh tra (TT) Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh tra (TT) và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT. Tại Thừa Thiên Huế, Chánh TT tỉnh Lương Bảo Toàn cùng gần 100 cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan TT tham dự.

Hội nghị trực tuyến triển khai Luật Thanh tra và các văn bản liên quan
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

TIN MỚI

Return to top