ClockThứ Sáu, 13/11/2020 18:08

Gắn phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa với thực hiện nếp sống văn minh đô thị

TTH.VN - Đây là một trong những nội dung được UBND TP. Huế nhấn mạnh trong giai đoạn 2020- 2025 tại hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (TDĐKXDĐSVH) và nếp sống văn minh đô thị (VMĐT) giai đoạn 2015 – 2020 diễn ra chiều 13/11.

Tăng cường giám sát để các nghị quyết sớm đi vào cuộc sốngXây dựng hình ảnh taxi văn minh thân thiệnĐộng lực từ các phong trào thi đua

Tuần tra  đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn TP. Huế

Những năm qua, phong trào TDĐKXDĐSVH và nếp sống VMĐT được thành phố duy trì và phát triển, có tác động thiết thực đối với xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở, chú trọng phát triển các phong trào xây dựng gia đình - tổ dân phố văn hoá; phong trào xây dựng gương người tốt, việc tốt... Đặc biệt là việc lồng ghép các tiêu chí về văn hóa, nội dung văn hóa vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm. Công tác giữ gìn trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường, nhất là sau các đợt bão lũ được TP. Huế triển khai với nhiều kết quả tích cực.

Giai đoạn 2015 đến nay, thành phố đã triển khai bản cam kết chấp hành quy định đốt và rải vàng mã, đảm bảo nếp sống VMĐT đến 76.540 hộ gia đình trên toàn địa bàn. Từ năm 2016 đến nay, quỹ Vì người nghèo thành phố đã dành gần 4,4 tỷ đồng xây dựng và sửa chữa 102 nhà cho hộ nghèo.

Giai đoạn 2020- 2025, TP. Huế nâng cao chất lượng phong trào TDĐKXDĐSVH gắn với việc thực hiện nếp sống VMĐT; phát huy nét đẹp truyền thống của con người Huế trong giao tiếp, ứng xử thân thiện, thanh lịch, văn minh, tôn vinh vẻ đẹp của thành phố văn hóa, du lịch theo Nghị quyết 54 của Bộ chính trị. Gìn giữ và phát huy các đức tính tốt đẹp của người Huế trong hội nhập và phát triển. Các chỉ tiêu chủ yếu, như: 100% các hộ gia đình đều được phổ biến, tuyên truyền về xây dựng nếp sống VMĐT; trên 95% gia đình đạt chuẩn và giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa; 100% hộ gia đình chấp hành tốt quy định về đốt và rải vàng mã trong các tín ngưỡng thờ cúng và khi đưa tang...

Dịp này, 7 tập thể, 7 cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND TP. Huế vì đạt thành tích xuất sắc trong phong trào TDĐKXDĐSVH và nếp sống VMĐT giai đoạn 2015- 2020 trên địa bàn.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Sáng 27/3, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị quán triệt Nghị quyết (NQ) 44-NQ/TW ngày 24/11/2023 của hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về thực hiện NQ 44 đến đội ngũ Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang trong toàn tỉnh.

Quán triệt về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới
Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

Ngày 23 và 24/3, tại nhiều địa phương, các lực lượng đã triển khai Phong trào ngày Chủ nhật xanh với các hoạt động đáng chú ý như, tổ chức đổi rác lấy quà, tặng quà cho hộ nghèo, khai trương tuyến đường cờ thanh niên, thực hiện mô hình điểm “Cổng trường văn minh – thân thiện – an toàn”…

Triển khai nhiều mô hình hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Return to top