ClockThứ Ba, 13/07/2021 21:22

Gắn tiêu chí đánh giá “Chủ nhật xanh” trong xây dựng nông thôn mới

TTH.VN - Phong trào xây dựng Thừa Thiên Huế xanh, sạch, sáng sẽ được tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới.

Giản đơn là yêu Huế“Con đường thoát nghèo để vươn lên chính là học tập”Phát huy vai trò của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện Đề án Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào Ngày Chủ nhật xanh đang được các địa phương thực hiện thường xuyên liên tục

Theo đó, ngày 13/7, UBND tỉnh đã có công văn thực hiện theo Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 05/7/2021 của Tỉnh ủy.

Nội dung của Chỉ thị số 07-CT/TU yêu cầu các cấp quản lý, tổ chức thẩm, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung đẩy mạnh công việc truyền thông, vận hành, tạo chuyển đổi cự ly về nhận thức và hành động trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nông thôn; tạo sự lan tỏa rộng trong cộng đồng về bảo vệ, xây dựng môi trường xanh, sạch, sáng.

Tiếp tục phát động các phong trào, chiến dịch quân đội sinh ra môi trường gắn kết với công ty bảo đảm an toàn phòng, chống bệnh Covid-19. Đẩy mạnh thực hiện chuyển động toàn dân xây dựng Thừa Thiên Huế thêm xanh, sạch, sáng. Duy trì và phát huy hiệu quả phong trào "Ngày Chủ nhật Xanh", "Hành động chủ đề Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng", "60 phút sạch nhà, ngõ đẹp", "Nói không với túi ny lông và sản phẩm  nhựa sử dụng một lần "..., tạo đồng thuận, nâng cao ý thức của mọi tổ chức, cá nhân trong giữ gìn, môi trường bảo vệ, cảnh quan trên địa bàn toàn tỉnh. 

Nghiên cứu thực hiện các điểm phân loại rác tại nguồn, trước mắt thực hiện tại địa điểm thành phố Huế. Nghiên cứu, gắn tiêu chí đánh giá “Chủ nhật xanh” trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…

Tin, ảnhNgọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

Dù tất bật với nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân, nhưng cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã sắp xếp thời gian, công việc để tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” với mục tiêu đặt ra là: Vì một TP. Huế không chỉ bình yên, an toàn, thân thiện, mà còn phải xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp
Return to top