ClockChủ Nhật, 10/04/2016 18:51
TƯ VẤN TUYỂN SINH Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM HUẾ:

Gắn tư vấn với định hướng việc làm

TTH - Năm 2016, công tác tư vấn tuyển sinh tại Trường đại học Nông Lâm Huế được thực hiện một cách bài bản với hình thức và nội dung đa đạng. Trường đã thành lập hẳn một Ban Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp và dành một khoản kinh phí riêng cho công tác tuyển sinh hướng nghiệp.

Ban Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp của trường đã tham gia tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp trực tiếp với học sinh miền Trung (từ Nghệ An đến Phú Yên); tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh do các báo và Đại học Huế tổ chức tại Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh... Không chỉ tư vấn tuyển sinh ở các trường trong địa bàn TP Huế, nhà trường còn tham gia các buổi tư vấn tuyển sinh do Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm Tư vấn giới thiệu việc làm của Tỉnh đoàn tổ chức tại các trường cấp III các huyện trong tỉnh để đưa thông tin tuyển sinh của trường đến gần với thí sinh. Trường cũng đẩy mạnh đăng thông tin trên báo; cung cấp thông tin tuyển sinh qua tờ rơi trong các đợt tư vấn,...

Tham gia Chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 do Báo Tuổi trẻ tổ chức

Kế hoạch tuyển sinh của trường năm nay được chia thành 3 đợt: đợt 1 trong các chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê ăn tết, trường đã phát tờ rơi in thông báo tuyển sinh, cơ hội việc làm của trường để những sinh viên về quê quảng bá cho trường; đợt 2 từ đầu tháng 2 đến tháng 4/2016, trường tham gia các ngày hội tư vấn tuyển sinh để giúp sinh viên định hướng nghề nghiệp, định hướng cho thí sinh lựa chọn môn thi; đợt 3 vào thời điểm kỳ thi THPT Quốc gia, lúc này các đội Tiếp sức mùa thi của trường sẽ phát tờ rơi đăng thông tin tuyển sinh và phát cơm miễn phí cho thí sinh tại cổng trường. Đợt 4 sẽ được tổ chức vào giữa tháng 7 đến nửa đầu tháng 8, thời điểm thí sinh có nhiều lựa chọn các nguyện vọng và cần phải hiểu sâu hơn về các ngành đào tạo để nộp hồ sơ xét tuyển. Khi đó, Ban Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp của trường sẽ tư vấn qua điện thoại, email, facebook và website. “Các thành viên trong Ban Tư vấn tuyển sinh sẽ trả lời liên tục cho thí sinh 24/24 và trong vòng 2 tiếng đối với những thí sinh đặt câu hỏi qua facebook và trong vòng 12 tiếng đối với các câu hỏi qua email”, ThS.Trần Võ Văn May cho biết.

Ba năm trở lại đây, Trường đại học Nông Lâm Huế là một trong các trường đại học thành viên của Đại học Huế tuyển được 100% chỉ tiêu đầu vào. Cụ thể, năm 2013 trường tuyển gần 100% chỉ tiêu, năm 2014 tuyển 100% và năm 2015 vượt 100% chỉ tiêu. “Tuy nhiên, trường không nghĩ như vậy là đủ mà tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn tuyển sinh hơn nữa trong năm nay để thu hút sinh viên vào trường, ThS. May nói. - Qua các đợt đi tư vấn tuyển sinh, chúng tôi thấy các em khối 12 rất quan tâm lĩnh vực nông nghiệp và cơ hội việc làm. Do đó, từ mấy năm nay trường chủ trương lo “đầu ra” cho sinh viên vào học tại trường là quan trọng nhất và thể hiện uy tín của trường, đào tạo phải gắn với việc làm. Nhà trường tổ chức ngày hội việc làm với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng trong hai năm qua và sẽ tiếp tục tổ chức ngày hội việc làm vào tháng 5 tới. Chúng tôi sẽ gửi thông báo mời các em học sinh phổ thông đến tham dự ngày hội việc làm này để các em biết đến trường và định hướng về môi trường việc làm sau khi học tập tại Trường đại học Nông Lâm Huế”.

Một chiến lược vĩ mô và mang tính lâu dài của Trường đại học Nông Lâm Huế là tập trung vào chất lượng đào tạo gắn với thực tiễn đồng thời tạo môi trường học tập, giao lưu tốt ngay tại trường cho sinh viên thông qua các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế với các nước Asean, Nhật Bản, khu vực sông Mê Kông và tiến tới là các nước châu Âu. Các câu lạc bộ, đội, nhóm cũng được mở ra nhiều để sinh viên có thể tham gia theo đúng sở trường của mình. “7.500 sinh viên đang học tại trường chính là những tuyên truyền viên tích cực và quảng bá cho chất lượng đào tạo của trường khi về địa phương mình”, ThS.May nói.

Năm 2016, Trường đại học Nông Lâm Huế tuyển sinh 22 ngành với tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 2.760 chỉ tiêu. Trong đó, có 2.160 chỉ tiêu đại học, 200 chỉ tiêu cao đẳng, 380 chỉ tiêu liên thông chính quy và 20 chỉ tiêu văn bằng hai chính quy.

Để phục vụ công tác tuyển sinh ĐH năm 2016 và hỗ trợ thông tin cho thí sinh, bên cạnh việc tham gia các hoạt động tư vấn, Trường đại học Nông Lâm Huế còn tổ chức nhiều chương trình tư vấn tại các trường THPT ở các huyện trong tỉnh và đặc biệt là tư vấn online trực tuyến trên website www.huaf.edu.vn và trang facebook.com/tvts.huaf; email: tuyensinh@huaf.edu.vn

Bài, ảnh: Thanh Vân

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TRẠI NGHIÊN CỨU THÍ NGHIỆM NÔNG NGHIỆP TẠI PHƯỜNG TỨ HẠ (HƯƠNG TRÀ):
Đang phát huy tác dụng

Một số người dân của tổ dân phố 4, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà phản ánh, trại nghiên cứu thí nghiệm của Trường đại học Nông Lâm Huế nhiều diện tích bỏ hoang, lãng phí, không phát huy tác dụng. Trong khi đó, người dân không có đất để sản xuất.

Đang phát huy tác dụng
Gần 5.000 học sinh tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp

Chương trình Tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2020 được Báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) phối hợp với Sở GD&ĐT, Đại học (ĐH) Huế và Tỉnh Đoàn Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 14/6 tại Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh.

Gần 5 000 học sinh tham gia chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp
Return to top