ClockThứ Năm, 01/12/2016 20:15
LÀM VIỆC VỚI UBND TP. HUẾ, CHỦ TỊCH UBND TỈNH NGUYỄN VĂN CAO:

Gắn vai trò chính quyền địa phương trong đảm bảo trật tự đô thị

TTH - Chiều 1/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đã chủ trì buổi làm việc với UBND TP. Huế về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và kế hoạch năm 2017.

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2016, Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Văn Thành thẳng thắn: Dù đã đạt và vượt gần như hầu hết các chỉ tiêu về phát triển kinh tế xã hội, song vẫn còn khá nhiều những vấn đề cần được tập trung thực hiện để đạt kết quả tốt hơn. Đáng chủ ý là vấn đề đảm bảo trật tự đô thị vẫn chưa đảm bảo, nhiều phường còn buông lỏng quản lý khiến tìm trạng lấn chiếm lòng lề đường xảy ra thường xuyên. Công tác thu ngân sách gặp không ít khó khăn. Đến thời điểm hiện nay đạt khoảng hơn 91%, dự kiến cả năm thu đạt và vượt kế hoạch đề ra, với số thu 1.038 tỷ đồng. Đầu năm 2014, số nợ xây dựng cơ bản khoảng 200 tỷ đồng, nhưng đến nay đã giải quyết xong toàn bộ công nợ. Dự án Cải thiện môi trường nước vừa chậm, vừa ngổn ngang và cũng là dự án có nhiều phản ánh bức xúc của người dân. Công tác cải cách hành chính vẫn chưa được đẩy mạnh, hồ sơ tồn đọng và quá thời hạn giải quyết còn nhiều...

Về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2017, ông Nguyễn Văn Thành khẳng định, tất cả các chỉ tiêu đều được xây dựng theo chiều hướng tăng, trong đó chỉ tiêu thu ngân sách tăng hơn 200 tỷ đồng so với năm 2016, tương đương khoảng 1.266 tỷ đồng. TP. Huế sẽ tìm các giải pháp tốt nhất để đạt các kế hoạch đề ra; tập trung thực hiện các chương trình, dự án trọng điểm như xây dựng chỉnh trang kết cấu hạ tầng đô thị, cải thiện môi trường nước, di dời giải tỏa thượng thành, quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương... một cách hiệu quả nhất.

Lãnh đạo các sở ban ngành đều đã góp ý, hiến kế đề xuất các giải pháp giúp Huế thực hiện đạt và tốt hơn các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2017.

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đề nghị lãnh đạo TP. Huế thường xuyên làm việc với lãnh đạo các ngành để bàn và thống nhất một số vấn đề, sự việc nhằm giải quyết tốt hơn các tồn tại trong các lĩnh vực cải cách hành chính, du lịch, thương mại... Tập trung các giải pháp để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội.

Đối với công tác quy hoạch, cần đẩy nhanh việc thực hiện đối với một số quy hoạch đã được phê duyệt. Chú trọng tiến độ, chất lượng, an toàn và đảm bảo môi trường trong việc thực hiện các dự án xây dựng trên địa bàn. Đối với các khu đất đã cưỡng chế, cần thực hiện các biện pháp quản lý sử dụng để tránh lấn chiếm; tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, gắn vai trò của chính quyền đô thị trong công tác này để đảm bảo trật tự đô thị. Việc đốt vàng mã đã có những chuyển biến tích cực, song vẫn cần tăng cường công tác tuyên truyền để thực hiện thành công quy định về đốt rải vàng mã... cũng là những vấn đề mà Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý với lãnh đạo TP. Huế.

Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

TIN MỚI

Return to top