ClockThứ Ba, 11/10/2016 05:11
Trung tâm Y tế huyện Phú Vang:

Gắn xây dựng Đảng với nâng cao chuyên môn

TTH - Sau khi được thành lập (năm 2008), Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Phú Vang (trung tâm) có sự chuyển mình tích cực. Công tác xây dựng Đảng triển khai thực hiện trên cả 3 mặt: Chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Phát triển Đảng gắn với phát triển chuyên môn

Đảng bộ Trung tâm luôn coi trọng giáo dục tư tưởng chính trị, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân viên; hoàn thành chỉ tiêu phát triển từ 5 đến 7 đảng viên mới mỗi năm.

Chăm sóc trẻ sơ sinh tại Khoa nhi ở Trung tâm Y tế huyện Phú Vang

Trung tâm Y tế huyện Phú Vang là đơn vị y tế được tỉnh cấp giấy phép hoạt động bệnh viện theo đúng lộ trình của Luật Khám chữa bệnh, là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên của tỉnh được nâng hạng lên bệnh viện hạng 2, với 20 xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế đạt 80%.

Với lợi thế là cơ quan y tế, cán bộ Trung tâm hầu hết có trình độ cao, không ngừng phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tuy nhiên, để xây dựng Đảng bộ trong sạch, ngay từ khâu giới thiệu đối tượng Đảng đã được thanh lọc kỹ, chứ không chạy theo số lượng. Sau khi kết nạp, Đảng ủy có kế hoạch tổ chức những buổi sinh hoạt định kỳ tuyên truyền đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng thời, tạo điều kiện để đảng viên nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Đó cũng là nền tảng để tạo nguồn cán bộ chủ chốt cho đơn vị.

Ông Trương Như Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm, cho biết: “Không ngừng đầu tư cơ sở vật chất để nâng chất lượng phục vụ bệnh nhân là một trong những mục tiêu chính được Đảng ủy quan tâm lãnh đạo”. Để chứng mình điều đó, Giám đốc Trung tâm đưa chúng tôi tham quan bệnh viện. Từ hệ thống lấy số tự động, ghế ngồi cho bệnh nhân… đến việc đầu tư phát triển máy móc hiện đại cho các khoa, phòng như máy nội soi, máy siêu âm màu 3D… phù hợp quy định phân tuyến bệnh viện hạng 2 của Bộ Y tế. Bệnh viện thực hiện các biện pháp điều trị, như: mổ, ghép xương; giải phẫu tử cung toàn phần; mổ trĩ kỹ thuật cao theo phương pháp Longo, nội soi dạ dày tá tràng, nội soi trực tràng ống mềm. Từ các kỹ thuật vi sinh, như nuôi cấy vi khuẩn tả, lỵ, thương hàn… trung tâm trở thành 1 trong 2 đơn vị trong toàn tỉnh có phòng xét nghiệp an toàn sinh học cấp II. Công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được trung tâm quan tâm nhằm giảm tình trạng có dịch bệnh lớn trên địa bàn.

Thực hiện tốt chỉ thị 03/CT-TƯ

Đảng bộ Trung tâm xây dựng 5 tiêu chí phù hợp với tình hình của đơn vị và yêu cầu mỗi đảng viên có sổ tay riêng để đăng ký thực hiện, như: Không hút thuốc nơi công sở, đi làm đúng giờ, tiết kiệm điện, nước, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, vui vẻ với đồng nghiệp và bệnh nhân... Cuối năm, Đảng bộ căn cứ vào đó để đánh giá nhận thức, ý thức trách nhiệm về tư cách đảng viên.

Hàng tháng, hàng quý, Đảng bộ Trung tâm tổ chức những buổi nói chuyện, họp mặt để tuyên truyền việc thực hiện tốt chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời, triển khai thực hiện chỉ thị 05 của Ban Bí thư vừa ban hành, góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Cuối năm, tổ chức đánh giá về việc thực hiện cam kết để rút kinh nghiệm.

Để giữ vững danh hiệu, Đảng bộ thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc đảng viên thực hiện nghị quyết và đối chiếu với tiêu chuẩn quy định của Điều lệ Đảng; đề cao trách nhiệm quản lý đảng viên, nhất là đảng viên giữ cương vị chủ chốt; thường xuyên tiến hành công tác kiểm tra đảng viên thực hiện nghị quyết của chi bộ và nghị quyết của Đảng bộ, lấy đó làm mục tiêu xây dựng Đảng TSVM.

Hiện tại, Trung tâm có 40 bác sĩ, trong đó hơn 70% đã hoàn thành các chương trình sau đại học. Từ 32 đảng viên năm 2008, đến nay Trung tâm có 68 đảng viên. Nhiều năm liền, Đảng bộ Trung tâm Y tế Phú Vang được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Bài, ảnh: Hương Lan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn

Hình ảnh nhiều phụ nữ, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh tổ chức kẻ vẽ nơi đậu xe cho phụ huynh trước các cổng trường được nhiều người tấm tắc khen. Dù chỉ là những việc làm nhỏ, nhưng góp phần làm cho cổng trường thực sự là nơi an toàn đối với học sinh.

Góp phần xây dựng cổng trường an toàn
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top