ClockThứ Năm, 22/02/2018 14:19

Gặp chàng trai đạt giải nhì học sinh giỏi Quốc gia

TTH - Nguyễn Tấn Dũng, học sinh lớp 12 chuyên sinh, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia năm 2018 đạt 27,5 điểm. Với kết quả đó, Dũng là một trong 32 thành viên có mặt trong đội tuyển dự thi Olympic Quốc tế sắp tới.

49 học sinh THPT chuyên Quốc Học đạt giải Quốc gia năm 2018Trường THPT Chuyên Quốc học Huế giành giải Nhất

Dũng luôn nỗ lực học tập để đạt được giải cao trong kì thi quốc gia

Cảm xúc vỡ òa

Gặp Dũng sau một ngày có kết quả, dường như em vẫn còn nguyên tâm trạng của lúc vừa mới biết tin mừng. Dũng kể: “Bất ngờ, sung sướng lắm! Có cả nghẹn ngào và em còn khóc khi biết được kết quả mình đạt giải nhì, đúng như những gì em đã ao ước và cố gắng bao lâu nay”. Mẹ Dũng, chị La Thị Kim Phúc, ngồi bên cũng bồi hồi chia sẻ: “Ui cha sung sướng không tả nổi! Nghe tin, người run, không làm chi được, chỉ biết khóc, khóc cho sự nỗ lực, quyết tâm của con mình đã được đền đáp xứng đáng”.

Cô Nguyễn Thị Diệu Hạnh, Trưởng bộ môn sinh, Trường THPT chuyên Quốc Học Huế nói thêm: “Kết quả năm nay em đạt được khiến nhiều bạn bất ngờ, bởi em vượt qua nhiều bạn năm ngoái đã từng đạt giải. Dũng cùng các bạn trong đội tuyển dự thi khiến tổ sinh rất tự hào”.

Một chặng đường dài cố gắng

Kết quả có được ngày hôm nay là cả chặng đường dài miệt mài học tập của Dũng. Dũng kể yêu thích môn sinh từ năm lớp 9, được thầy cô định hướng, em tham gia đội tuyển bồi dưỡng học sinh giỏi môn sinh của trường. Ngoài kiến thức thầy cô truyền đạt, bằng chính đam mê về sinh học của mình, Dũng tự tìm tòi, học thêm nhiều kiến thức từ sách vở, thực tế… Nhờ vậy, năm lớp 9 em đạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh, giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh năm lớp 11. Đầu năm lớp 12, biết mình có mặt trong đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia, Dũng đã dành nhiều thời gian cho việc ôn luyện, có khi kết thúc tận 12h khuya.

Chia sẻ về phương pháp học để đạt được kết quả cao trong kỳ thi lần này, Dũng thường đề ra từng mục tiêu nhỏ cho từng ngày, từng tháng và cố gắng thực hiện đúng mục tiêu đề ra để đạt được mục tiêu lớn của mình trong kì thi quốc gia. Ở mỗi chuyên đề riêng, em đều tìm các sách và tài liệu liên quan từ nhiều nguồn. Hiểu và nắm chắc chuyên đề này, em mới chuyển sang học chuyên đề khác. Từ kiến thức học được, em biến thành kiến thức của riêng mình và vận dụng trong bài thi.

Khi làm bài thi, Dũng biết cân đối thời gian làm bài hợp lý. Em đọc qua các câu hỏi, chọn câu dễ làm trước, khó làm sau, làm câu nào chắc câu đó. Khi đi thi, Dũng tâm lý thoải mái nên em bình tĩnh, tự tin làm bài hết mình.

Hơn cả dự tính

Mục tiêu ban đầu đặt ra Dũng đã đạt được để em có thể tiếp tục thực hiện ước mơ từ nhỏ của mình đó là “thích khám phá con người” của một bác sĩ khi em được tuyển thẳng vào Trường đại học Y Dược Huế. May mắn, Dũng còn nằm trong top 32 thành viên của đội tuyển dự thi Olympic Quốc tế sắp tới. Điều này, hơn cả dự tính của em. Đây chính là cơ hội để em tiếp tục theo đuổi đam mê về sinh học, được tiếp xúc, cọ xát với các bạn giỏi khác và học hỏi thêm được nhiều điều bổ ích. “Kết quả ngang đây gia đình đã mừng lắm rồi, con cứ tiếp tục cố gắng hết mình, ba mẹ luôn ở phía sau con, giúp con những lúc con cần. Dù kết quả có thế nào đi nữa, con vẫn là một đứa con ngoan, chăm học của ba mẹ”, chị Kim Phúc động viên con.

Mặc dù dành nhiều thời gian ôn luyện cho kì thi học sinh giỏi Quốc gia, nhưng Dũng vẫn biết cân bằng giữa các môn học, 12 năm liền, em đều là học sinh giỏi, thời gian rảnh, em chọn chơi cầu lông trong CLB Thể thao của trường. Thổi sáo, chơi đàn tranh, đàn organ, đàn ukulele cũng là một trong những sở thích của Dũng trong những lúc giải lao, giảm stress.

Dù biết con đường phía trước sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng chính sự hỗ trợ hết lòng, giúp đỡ về mọi mặt của gia đình, nhà trường và hơn hết là sự nỗ lực của bản thân, tin tưởng Nguyễn Tấn Dũng sẽ đạt được kết quả tốt đẹp trong kỳ thi Olympic Quốc tế sắp tới và trên con đường tương lai của em.

Bài, ảnh: Như Quỳnh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ sinh Huế đạt giải kiến trúc Loa Thành

Với đồ án “ReCircle - Không gian nghệ thuật thời trang bền vững”, bạn Văn Thị Mỹ Phương, sinh viên Khoa Kiến trúc, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế xuất sắc đạt giải ba tại giải thưởng kiến trúc Loa Thành năm 2023.

Nữ sinh Huế đạt giải kiến trúc Loa Thành

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top