ClockThứ Bảy, 15/12/2018 20:56

“Gặp gỡ của tình yêu”

TTH.VN - Đây là chủ đề triển lãm của nghệ sĩ Léopold Franckowiak (người Pháp gốc Ba Lan) vừa khai mạc chiều 15/12 tại New Space Arts Foundation (thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang).

Triển lãm mỹ thuật mừng ngày truyền thống“Những chuyến xe thần kỳ”

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 19 tác phẩm của nghệ sĩ Léopold Franckowiak. Đây là những bức chân dung bằng sơn dầu Léopold Franckowiak vẽ về những người thân và bạn bè của ông, gồm chân dung của bạn bè ở Huế cũng như ở châu Âu, trong sự trộn lẫn các khoảng thời gian và khung cảnh.

Trước đây, tác phẩm của Léopold Franckowiak chủ yếu là sắp đặt và trình diễn. Từ khi ở Việt Nam (năm 2011 đến nay), ông bắt đầu vẽ sơn dầu vào cuối năm 2016. Có lẽ việc sống ở Việt Nam trong suốt 5 năm mà không quay trở lại Pháp là yếu tố quyết định để Léopold bắt đầu vẽ.

Nghệ sĩ Léopold Franckowiak (người ngồi đầu tiên, bên phải) giới thiệu về tác phẩm của mình

Hai họa sĩ song sinh Le Brothers, người giám tuyển của triển lãm giới thiệu: Trong suốt 5 năm, sự liên hệ giữa Léopold và bạn bè, gia đình ở châu Âu chỉ được duy trì qua những bức ảnh và tin nhắn, thư từ. Các tác phẩm của ông cũng mang nhiều ý nghĩa gắn liền với giai đoạn này. Điểm đáng chú ý trong loạt tranh này là sự trộn lẫn các hình ảnh hiện tại (những hình ảnh được gửi cho ông qua internet) với các hình ảnh trong album ảnh cá nhân của ông. Ở đó có những người còn sống lẫn những người đã quá cố tồn tại song song với nhau. Do đó, chúng ta bắt gặp trong tranh những người mà tác giả thường gặp nhưng đó là vào thời điểm họ còn trẻ; hoặc đôi khi là hình ảnh của những người đã khuất nhưng được đặt trong khung cảnh Việt Nam.

Triển lãm diễn ra đến ngày 15/1/2019.

Tin, ảnh: Trang Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên
Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm 'Không gian Văn hóa Việt' tại Mỹ

Những vật phẩm mang đậm nét văn hóa truyền thống Việt Nam như mô hình trống đồng, Khuê văn các, trang phục áo dài trên chất liệu lụa truyền thống, gốm Chu đậu, đồ sơn mài, mây tre... đã được Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ lựa chọn kỹ càng mang tới trưng bày tại triển lãm mang tên “Không gian Văn hoá Việt Nam”.

Lan tỏa Văn hóa Việt Nam qua Triển lãm Không gian Văn hóa Việt tại Mỹ
“Những người bạn” tụ hội về Huế

Họ dù ở nhiều thế hệ, sống ở nhiều vùng miền khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với hội họa để rồi còn hẹn hò về Huế triển lãm. Với họ, Huế là vùng đất để lại rất nhiều kỷ niệm không chỉ trong sáng tác mà còn ở tình bằng hữu, tình của những người nghệ sĩ với nhau.

“Những người bạn” tụ hội về Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top