Thể thao

Gặp Iraq, tuyển Việt Nam vẫn dùng bài cũ

ClockThứ Tư, 07/10/2015 14:41
TTH.VN - HLV Toshiya Miura tuyên bố sẽ giữ nguyên lối chơi của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Iraq trong khuôn khổ vòng loại World cup 2018 diễn ra chiều mai.
Ông Miura kiên định với lối chơi của tuyển Việt Nam

Sức ép đã tăng lên đáng kể với HLV Toshiya Miura sau trận thắng có phần nhọc nhằn của Việt Nam trước Đài Loan (Trung Quốc) ở lượt trận thứ 2. Trước đó, Việt Nam đã để thua Thái Lan 0-1 tại lượt trận đầu tiên.

Sau trận đấu với Đài Loan, một số CĐV bóng đá đã lên tiếng chỉ trích lối chơi của Việt Nam. Đáng chú ý, Phó chủ tịch LĐBĐVN (VFF), ông Đoàn Nguyên Đức cũng phê phán ông Miura và kêu gọi VFF sa thải nhà cầm quân người Nhật Bản.

Phát biểu trong cuộc họp báo sáng nay 7/10, HLV Toshiya Miura cho biết: "Cả hai trận đấu vừa rồi tôi và các trợ lý đều tự phân tích đánh giá chứ không dựa vào các chuyên gia hay những CĐV đó. Những người phê phán không chịu trách nhiệm về trận đấu mà tôi mới là người chịu trách nhiệm cuối cùng. Vì thế tôi chỉ tin vào đánh giá của mình và các trợ lý".

Cũng theo HLV Toshiya Miura, ông vì vậy sẽ không thay đổi lối chơi của tuyển Việt Nam trong trận đấu sắp tới với Iraq. Nhận định về đối thủ, ông Miura nói: "Iraq đã thi đấu 2 trận sân khách. Trận đầu họ thắng đậm và trận vừa rồi với Thái Lan, họ hoà 2-2 trong thế dẫn trước đến phút 80. Họ chơi rất tốt trước Thái Lan ở trận đấu này. So với chúng ta, Iraq đã giành chức vô địch châu Á năm 2007, nên chắc chắn là mạnh hơn chúng ta rất nhiều".

Ông Miura cũng cho biết, các cầu thủ tấn công của Iraq rất mạnh, trong đó đặc biệt là chân sút Adnan, hiện đang khoác áo CLB Udinese ở Serie A (Ý). "Anh ta rất tốt. Chúng tôi đã xem anh ta thi đấu và có thể hiểu vì sao anh ta lại chơi được ở giải đấu khắc nghiệt như Serie A"-HLV Miura nói.

HLV Miura cho biết Việt Nam sẽ phải tận dụng mọi lợi thế như được thi đấu trên sân nhà, có đông đảo CĐV cổ vũ để có thể nghĩ tới một kết quả có lợi nhất. 

Trước ý kiến lo lắng về việc tuyển Việt Nam không thể có 1 trận đấu giao hữu để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Iraq như dự kiến, HLV Miura cho biết: "Kế hoạch của chúng ta sẽ có 3 trận đấu, với Philippines và sau đó là Iraq và Thái Lan. Tuy nhiên Philippines sau đó đã hủy. Chuyện này có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực, nhưng tôi tin là theo hướng tích cực nhiều hơn. Chúng ta sẽ không mất thời gian di chuyển đi và về, nên cầu thủ sẽ có nhiều thời gian tập luyện, nghỉ ngơi hơn".

Theo Tiền Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m

Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m năm 2024 do Tổng cục Thể dục - Thể thao, Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh tổ chức, chính thức được khởi tranh ngày 28/3, tại bể bơi Trung tâm Thể thao tỉnh.

233 VĐV tranh tài Giải bơi - lặn vô địch quốc gia bể 25m
Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn

Sau một tuần tranh tài sôi nổi, Giải vô địch các Câu lạc bộ Vật tự do, Vật cổ điển quốc gia năm 2024 được tổ chức tại Khu danh thắng Tây Thiên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã khép lại. Kết thúc nội dung vật tự do nữ, đoàn Thừa Thiên Huế đã xuất sắc vượt lên xếp thứ nhất toàn đoàn.

Nội dung vật tự do nữ của Thừa Thiên Huế đứng thứ nhất toàn đoàn
Return to top