ClockThứ Sáu, 06/11/2020 17:31

Gặp mặt truyền thống 70 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam

TTH.VN - Chiều 6/11, Trại Tạm giam Công an tỉnh tổ chức gặp mặt truyền thống Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (7/11/1950 – 7/11/2020) và 45 năm của Trại Tạm giam Công an tỉnh (1975 - 2020).

Khơi mầm thiện trong mỗi con ngườiHơn 45 năm tù cho 4 bị cáo vận chuyển trái phép chất ma túyBan Giám đốc Công an tỉnh thăm, chúc mừng cán bộ, chiến sĩ nữ quản giáo và các nữ can, phạm nhân

Thượng tá Hồ Quang Thạnh, Giám thị Trại Tạm giam Công an tỉnh trao giải cầu lông, bóng bàn

Tại buổi gặp mặt, những thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Cảnh sát quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng toàn tỉnh đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm qua.

Trại Tạm giam Công an tỉnh hiện có 47 cán bộ biên chế, 4 lao động hợp đồng, 28 chiến sĩ nghĩa vụ công tác tại 3 đội và 1 phân trại. Trải qua thời gian xây dựng và phát triển, tập thể lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ của trại nêu cao tinh thần đoàn kết, tiếp nhận, quản lý giam giữ, giáo dục, cải tạo hàng chục ngàn người bị tạm giam và phạm nhân phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm và thi hành án hình sự.

Từ năm 1986 đến nay, Trại Tạm giam Công an tỉnh đã họp xét đề nghị Tòa án xét duyệt quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho hơn 1.800 phạm nhân. Đề nghị Chủ tịch nước xét duyệt, quyết định đặc xá cho khoảng 350 lượt phạm nhân, tha tù trước thời hạn có điều kiện cho hàng chục phạm nhân.

Dịp này, Trại Tạm giam Công an tỉnh cũng đã tổng kết cuộc thi “Nhìn lại bản án, thắp sáng niềm tin hướng thiện” với 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 5 giải khuyến khích; tổng kết giải bóng bàn, cầu lông năm 2020.

Tin, ảnh: Anh Phong  

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội
Return to top