ClockChủ Nhật, 05/02/2023 15:55

Gặp nữ tân binh 9X xung phong lên đường nhập ngũ

TTH.VN - Triệu Thị Thúy (SN 1998, trú thôn Thủ Lễ 2, xã Quảng Phước) là nữ thanh niên duy nhất cùng với hơn 100 nam thanh niên khác của huyện Quảng Điền sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) vào sáng 6/2.

Hội LHPN TP. Huế tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũThanh niên Quảng Điền hăng hái lên đường nhập ngũĐể thanh niên khó khăn vững tâm lên đường nhập ngũGặp mặt quân nhân xuất ngũ và thanh niên chuẩn bị nhập ngũKết nạp Đảng cho thanh niên ưu tú trước khi lên đường nhập ngũTiếp thêm động lực để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũĐiểm sáng trong công tác tuyển quân ở huyện miền núi Nam ĐôngSẵn sàng cho ngày hội tòng quân

Chân dưng nữ tân binh Triệu Thị Thúy 

Chiều 5/2, khi Hội đồng NVQS huyện Quảng Điền tổ chức cho hơn 100 thanh niên chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc dâng hương tại Đền Liệt sĩ huyện và gặp mặt giao lưu, tặng quà tại Nhà Văn hóa trung tâm, tôi có dịp gặp mặt Triệu Thị Thúy.

Ấn tượng đầu tiên đến từ cô gái sinh ra trong một gia đình có bố mẹ làm nông là sự hoạt bát, nhanh nhẹn và xinh tươi.

Thúy tâm sự, mặc dù có công việc ổn định ở TP. Huế nhưng khi có giấy gọi khám NVQS, Thúy đã trở về địa phương để khám tuyển và đủ điều kiện lên đường nhập ngũ năm 2023.

Trước đó, cô gái trẻ 9X duy nhất của Thừa Thiên Huế đã xung phong viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Việc Thúy đi bộ đội đã khiến cho nhiều người phải bất ngờ khi giữa hàng hàng lớp lớp thanh niên đi nghĩa vụ ở huyện Quảng Điền hay trong toàn tỉnh thì một cô gái trẻ tình nguyện đi nghĩa vụ càng khiến nhiều người cảm phục.

Khi nhận lệnh gọi nhập ngũ, Thúy vừa mừng vừa lo. Mừng vì ước mơ phục vụ trong quân đội của mình sắp thành hiện thực, lo vì gia đình đơn chiếc, chị đầu đi làm ăn xa chỉ còn bố mẹ ở nhà.

Thế nhưng, được bố mẹ động viên, khích lệ, Thúy đã mạnh mẽ và quyết tâm vượt qua. Với Thúy, gia đình là tình yêu thương lớn nhất để cô phấn đấu và cũng là điểm tựa, là hậu phương vững chắc để cô hoàn thành nhiệm vụ thời gian sắp tới.

Bố Thúy, ông Triệu Văn Thịnh cho biết, những ngày qua, nhiều tổ chức, đoàn thể và quân đội đã đến gặp gỡ gia đình và thanh niên để tìm hiểu, nắm bắt hoàn cảnh kinh tế gia đình; tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng và tặng quà động viên kịp thời em lên đường thực hiện NVQS, ông và vợ rất tin tưởng, xúc động và hạnh phúc.

Triệu Thị Thúy trong hàng ngũ tân binh năm 2023 của huyện Quảng Điền 

Cao 1,65m, nặng 54kg, ngoại hình cân đối, khi được đứng vào quân ngũ, Thúy xem đây là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng, vào quân đội để phấn đấu rèn luyện, phục vụ quân đội và cùng các thanh niên khác bảo vệ Tổ quốc. Em hứa quyết tâm tình nguyện làm bất cứ việc gì, đi bất cứ nơi đâu khi Tổ quốc cần; ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, không ngại gian khổ, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trung tá Lê Minh Hưng – Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Quảng Điền cho hay, năm nay, Hội đồng NVQS huyện Quảng Điền tổ chức giao 103 quân (trong đó, quân đội 87, công an 16).

Thúy là nữ duy nhất của huyện và cũng là của tỉnh nhập ngũ đợt này. Khi Thúy đăng ký tham gia nhập ngũ, chúng tôi rất vui và cũng khá bất ngờ. Trước nay, địa phương chỉ có nam tham gia thôi. Chúng tôi cũng đã xác minh lý lịch, hoàn cảnh gia đình và em Thúy đủ điều kiện nhập ngũ năm 2023.

Hơn 100 tân binh tại buổi lễ dâng hương lên các anh hùng liệt sĩ

Em tham gia nhập ngũ với mong muốn hoàn thành nghĩa vụ công dân, muốn đóng góp, cống hiến sức trẻ của mình cho quê hương. Bảo vệ Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng của mỗi công dân Việt Nam. Được Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, đặt trọn niềm tin đối với thế hệ trẻ, những người con quê hương huyện Quảng Điền nói riêng, tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung sẵn sàng tiếp bước cha anh lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Cô tin rằng, sống và học tập trong môi trường quân đội sẽ giúp cô sớm trưởng thành, trau dồi kiến thức và kinh nghiệm sống. Trong tâm tư của Thúy, cô hy vọng thế hệ thanh niên hôm nay có thể nhận thức sâu sắc rằng, tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.  

Bài, ảnh: THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”

Ngày 11/3, Huyện đoàn Quảng Điền phối hợp Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn” với sự tham gia của 500 đội viên, thiếu nhi các trường trung học sơ sở, tiểu học trên địa bàn xã Quảng Thành.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe - Tiến bước lên Đoàn”
Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

Hội Nông dân (HND) huyện Quảng Điền đã và đang triển khai nhiều dự án phát triển kinh tế cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án kinh tế cho nông dân

TIN MỚI

Return to top