ClockThứ Sáu, 13/07/2018 05:45

Gấp rút công bố điểm sàn

TTH - Ngay sau khi thí sinh có kết quả thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia, Đại học (ĐH) Huế gấp rút triển khai các phương án công bố điểm sàn và nhiều hoạt động khác liên quan đến tuyển sinh.

Lo điểm thi thấp, trường ĐH rục rịch hạ điểm “sàn”Bỏ điểm sàn xét tuyển ĐH: Giải pháp nào kiểm soát chất lượng đầu ra?Bỏ quy định "điểm sàn" đại học: Tạo thêm quyền cho các trường

Thí sinh theo dõi thông báo và các thông tin cá nhân liên quan đến kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Công bố điểm sàn vào ngày 18/7

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cùng các hội đồng thi THPT Quốc gia 2018 công bố kết quả thi của thí sinh (ngày 11/7) và thống kê phổ điểm, hội đồng tuyển sinh ĐH Huế tiến hành các cuộc họp để nghiên cứu và quyết định điểm sàn cho các ngành, nhóm ngành ở các trường thành viên, khoa trực thuộc và Phân hiệu ĐH Huế tại Quảng Trị. Kết quả điểm sàn sẽ được công bố chính thức vào ngày 18/7.

Mùa tuyển sinh năm 2018, ĐH Huế tuyển sinh hơn 12.500 chỉ tiêu (theo kết quả thi THPT Quốc gia và theo các phương thức khác) của 122 ngành. PGS. TS. Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc ĐH Huế cho biết, đây là năm đầu tiên Bộ GD &ĐT giao các trường xác định điểm sàn (ngưỡng đảm bảo chất lượng) ở các ngành, nhóm ngành (trừ nhóm ngành sư phạm vẫn do Bộ GD&ĐT quy định), vì vậy ĐH Huế cùng với các cơ sở giáo dục trực thuộc nghiên cứu kỹ để vừa giữ được chất lượng, uy tín của ĐH vùng, đồng thời giúp thí sinh lựa chọn đúng nguyện vọng ngành học vào ĐH Huế. Trong đó, một số ngành, trường ưu tiên lấy điểm sàn cao là Trường ĐH Y Dược, các ngành thuộc Khoa Du lịch, Trường ĐH Luật; một số ngành, như Chăn nuôi thú y, Công nghệ thực phẩm... thuộc Trường ĐH Nông lâm và một số ngành ở Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Ngoại ngữ... Đây là những ngành nhu cầu xã hội đang cần và thí sinh đăng ký xét tuyển đông, đầu vào thường cao hơn.

Với những ngành ở nhóm giữa và một số ngành tuyển sinh khó khăn, quan điểm của ĐH Huế là sẽ tính toán điểm sàn ở mức hợp lý. Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay được nhiều thí sinh đánh giá khó hơn năm 2017 nên cũng cân nhắc mức điểm sàn phù hợp dựa trên phổ điểm chung. Song, theo PGS. TS. Huỳnh Văn Chương, sẽ không để xảy ra trường hợp hạ điểm thấp và vét thí sinh.

Tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Khống chế “ảo” và cập nhật nhanh kết quả

Sau ngày 11/7, ĐH Huế cùng các trường ở phía Nam (từ Huế vào TP. Hồ Chí Minh) nhóm họp để tiến hành lọc ảo chung. Nhóm lọc ảo phía Nam có khoảng hơn 100 trường và tiến hành lọc ảo từ 9 – 10 vòng. Trong cuộc họp bàn phương án lọc ảo với các trường, ĐH Huế cũng nêu quan điểm về việc thống nhất phương án chung đến giờ G (ngay trước lúc công bố điểm chuẩn), thống nhất giữ đúng cam kết giữa các trường để tránh lệch điểm chuẩn gây ra tình trạng “ảo” cao.

Về phương án tương tác thông tin điểm và lịch trình nộp hồ sơ tuyển sinh, ĐH Huế đang trong giai đoạn hoàn tất các công đoạn cuối của việc chuẩn bị phương án mới. Theo đại diện lãnh đạo ĐH Huế, năm nay, ngoài phương án truyền thống là gửi giấy báo trúng tuyển ĐH cho thí sinh qua bưu điện, ĐH Huế đã xây dựng mới hạ tầng công nghệ đáp ứng cho việc tương tác nhanh. Theo đó, sẽ có hai cách triển khai mới, đầu tiên là tương tác nhanh qua điện thoại và email. Sau 1 ngày, thậm chí là 2 - 3 giờ đồng hồ sau khi kết thúc cuộc họp xác định điểm chuẩn, ĐH Huế sẽ gửi thông báo trúng tuyển qua mail và tin nhắn điện thoại cho thí sinh.

Trên website của ĐH Huế và cổng thông tin tuyển sinh ĐH Huế cũng sẽ đăng nhanh các thông báo trúng tuyển, đồng thời thí sinh có thể dùng mã số thi để truy cập thông tin xem các ngành đã trúng tuyển, nhập mục thông tin xác định có nhập học và tải hồ sơ nhập học để chuẩn bị sẵn và sớm tại nhà, tránh tình trạng phải chờ đợi mất thời gian tại điểm làm hồ sơ như các năm trước. “Cách làm này cũng hạn chế tối đa thất lạc hồ sơ, giấy thông báo trúng tuyển và tương tác nhanh hơn với thí sinh. Ngoài ra, cũng giúp ĐH Huế có ngay thông tin khả năng nhập học của thí sinh”, ông Chương nói.

ĐH Huế đang bước vào giai đoạn cao điểm nhất trong tư vấn tuyển sinh online nhằm giúp thí sinh có cơ sở để đưa ra quyết định điều chỉnh nguyện vọng lần cuối (từ ngày 19/7 đến 17 giờ ngày 26/7 đối với phương thức trực tuyến và đến ngày 28/7 đối với phương thức điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển). Trung bình mỗi ngày có hơn 500 lượt truy cập, nhờ tư vấn trực tuyến và con số này đang có xu hướng tăng. ĐH Huế tập trung vào thông tin của thí sinh dựa trên điều kiện điểm số, kết quả thi, năng lực và sở thích từng trường hợp để tư vấn kỹ. Ngoài hình thức tư vấn online, tăng cường trực và tư vấn qua điện thoại để hỗ trợ thí sinh.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh
Return to top