ClockThứ Ba, 09/02/2021 11:08

Gặp “sao tháng giêng”

TTH - Học giỏi, hoạt động phong trào “sung” là những gì ngắn gọn nhất về Phan Đình Thắng, sinh viên năm 4, Khoa Quản trị kinh doanh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế. Thắng là sinh viên duy nhất của tỉnh và là một trong 102 cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc trong và ngoài nước đạt danh hiệu Sao Tháng giêng năm 2020 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

Phan Đình Thắng (giữa, hàng đầu) vinh dự nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2020 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam

Trải nghiệm và trưởng thành

Thương mẹ một mình nuôi ba anh em ăn học, nên dù đỗ vào Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh và Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng, Thắng vẫn lựa chọn Khoa Quản trị Kinh doanh Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế.

Không mọt sách như thời THPT, bước chân vào giảng đường đại học, Thắng đặt mục tiêu vừa học tập vừa rèn luyện kỹ năng mềm cho bản thân và xung kích trong nhiều phong trào.

Khi bắt đầu là sinh viên năm 2, Thắng đã trở thành tình nguyện viên các chương trình hội thảo quốc tế. Tiêu biểu như làm tình nguyện viên tại Hội nghị đặc biệt các quan chức cấp cao Nông lâm nghiệp AMAF ASEAN+3 lần thứ 18 cùng các đối tác chiến lược (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại Huế. Trước đó, Thắng cũng là tình nguyện viên của Hội thảo khoa học quốc tế Lý thuyết Kinh tế công (PET) do Trường đại học Kinh tế Huế phối hợp với Hiệp hội Lý thuyết Kinh tế công (APET) tổ chức, với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới...

“Được làm tình nguyện viên hỗ trợ các đoàn đại biểu cấp cao các nước, em học hỏi được cách giao tiếp, ứng xử và phong cách làm việc chuyên nghiệp của họ. Điều đó tạo động lực để em phấn đấu học tập cũng như rèn luyện kỹ năng cho bản thân”, Thắng cho biết.

Trong các đợt bão lụt trong năm 2020, hầu như Thắng không mấy khi có mặt ở nhà. “Rất may nhà không bị ngập lụt nên trong các trận bão lụt em luôn túc trực tại trường. Bất cứ bạn sinh viên nào ở các khu trọ bị ảnh hưởng, em và các thành viên trong đội phản ứng nhanh của trường lại nhanh chóng chèo ghe đến giúp các bạn vận chuyển sách vở và đồ dùng sinh hoạt lên trường tá túc”, Thắng cho biết.

Khi đoàn thiện nguyện của Á hậu cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2014 Lê Thị Hà Thu phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Kinh tế Huế tặng quà cho người dân trong tỉnh, Thắng là thành viên được ban tổ chức tin tưởng kết nối đầu mối mua 700 suất quà tặng và kêu gọi sinh viên tham gia hỗ trợ đoàn trong chuyến thiện nguyện. Ngoài ra, Thắng còn là thành viên tích cực của nhiều phong trào tình nguyện khác không chỉ của trường mà còn của các tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh. “Tham gia hoạt động các phong trào, không chỉ giúp em đóng góp công sức vì cộng đồng mà còn giúp em được trải nghiệm và trưởng thành hơn nhiều”, Thắng tâm sự.

Hiện Thắng đang đóng nhiều vai trò trong công tác hoạt động phong trào của trường như: Ủy viên BCH Đoàn trường và Hội Sinh viên Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế; lớp trưởng, chủ nhiệm các câu lạc bộ và vai trò nào Thắng cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phan Đình Thắng (giữa, đầu tiên) cùng các bạn sinh viên tham gia cứu trợ bão, lụt

Có duyên với các học bổng

Cho đến thời điểm này, chàng sinh viên năng động Phan Đình Thắng vinh dự đã có 7 lần nhận được học bổng, trong đó, 4 lần là học bổng của trường và 3 lần được nhận học bổng từ các doanh nghiệp. Trong các năm học qua, Đình Thắng còn được nhận giấy khen của Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế Huế về thành tích học tập giỏi và rèn luyện xuất sắc. Đây là năm thứ 2 Thắng nhận giải thưởng “Sinh viên 5 tốt” cấp Tỉnh đoàn.

“Có “nền” từ những năm học THPT, lên đại học, em học và hiểu bài ngay trên giảng đường để tránh mất thời gian ở nhà, thậm chí làm luôn các bài tập giáo viên giao về nhà. Đối với các bài luận, trong quá trình học em vẽ sơ đồ tư duy, vạch ra những ý chính để tập trung nhớ nội dung”, Thắng chia sẻ bí quyết.

Hiện nay, Phan Đình Thắng có số điểm tích lũy toàn khóa học là 3.53/4. Thắng đang nỗ lực làm khóa luận tốt để sở hữu bằng xuất sắc khi tốt nghiệp. Chia sẻ về dự định của mình, Thắng cho biết: “Em sẽ theo đuổi lĩnh vực giáo dục hoặc doanh nghiệp, nhưng dù ở lĩnh vực nào em cũng cống hiến bằng tất cả nhiệt huyết của một người trẻ”.

Tháng 10/2020, khi Hội Sinh viên Đại học Huế thành lập CLB “Sinh viên 5 tốt”, nhằm truyền lửa phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp cho sinh viên, Thắng đã được thầy cô tin tưởng giao nhiệm vụ chủ nhiệm CLB.

 “Xuất sắc trên mọi lĩnh vực, Thắng là nhân vật số 1 trong hoạt động phong trào của trường giai đoạn hiện tại; khi nhận nhiệm vụ luôn làm tốt hơn kết quả mong đợt. Ngoài ra, Thắng còn duy trì được kết quả học tập đáng nể và đều được thầy cô và bạn bè yêu mến. Hiện Thắng đã được làm hồ sơ để Đảng ủy của trường xem xét kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam”, thầy Nguyễn Hoàng Ngọc Linh, Bí thư Đoàn Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế đánh giá.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Return to top