ClockThứ Ba, 24/01/2012 07:44

Gặp “Sao tháng giêng” của Đại học Huế

TTH - Học giỏi và luôn hết mình trong các phong trào, hoạt động Đoàn, Hội, Bùi Văn Nhật và Trần Trọng Vương là hai trong số rất nhiều những “Sao tháng giêng” nổi bật của Đại học Huế. Đây cũng chính là những tấm gương về học tập tốt, rèn luyện tốt để các bạn sinh viên noi theo.

Bùi Văn Nhật: Tham gia hoạt động Đoàn, Hội học được rất nhiều kỹ năng

Là một trong những sinh viên hoạt động phong trào nổi bật nhất của Trường đại học Kinh tế, Bùi Văn Nhật, lớp K42 Marketing đảm trách khá nhiều vị trí: Phó Bí thư chi đoàn lớp, thành viên nòng cốt của BCH Hội sinh viên trường, UV Ban chấp hành (BCH) Liên chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh.

Từ khi mới bước chân vào đại học, Nhật đã tham gia CLB công tác xã hội và là Phó chủ nhiệm của CLB. Sau đó, Nhật tiếp tục tham gia CLB Diễn đàn sinh viên và là Chủ nhiệm của CLB này. Hầu như không có hoạt động xã hội và phong trào Đoàn, Hội nào của trường mà Nhật không tham gia. Đó là Chiến dịch tiếp sức mùa thi năm 2010 và 2011 (không chỉ tham gia, Nhật còn nằm trong Ban chỉ đạo Chiến dịch Tiếp sức mùa thi năm 2011). Hè 2010, Nhật tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh ở A Lưới. Hè 2011, Nhật vinh dự là một trong 30 thành viên của Trường đại học Kinh tế - đại diện cho tuổi trẻ Huế tham gia Hành trình về với Trường Sơn do Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh tổ chức. Rồi một loạt các hoạt động khác nữa của trường như chương trình Áo ấm mùa đông (Nhật tham gia trong 3 năm liên tiếp tại Thượng Quảng, Nam Đông; Trường tiểu học số 4 Hưng Trạch, Quảng Bình; và ở Đakrông, Quảng Trị), cuộc thi Miss Kinh tế 2010, Ngày hội tân sinh viên, Ngày thành lập Đoàn thanh niên 26/3...

“Nhiều người cho rằng hoạt động Đoàn, Hội sẽ mất thời gian nhưng thực ra, em thấy mình “được” rất nhiều. Đó là những kỹ năng mềm rất cần thiết cho mình sau khi ra trường”, Nhật nói. Để làm tốt được cả hai thì việc sắp xếp thời gian hợp lý dành cho việc học và phong trào phải thực sự hợp lý. “Em có lợi thế là học Marketing nên có thể vận dụng lý thuyết đã học như cách tổ chức, phân công công việc, quản trị con người và thời gian vào để làm tốt các hoạt động phong trào. Bên cạnh đó, em cũng thường hay đọc những báo chí, tài liệu liên quan đến bài học của mình để vận dụng vào khi làm bài thi. Nhờ vậy bài thi có sức thuyết phục và đạt điểm cao”, Nhật cho biết.

Năm học 2010-2011, Nhật đạt danh hiệu sinh viên giỏi và mới đây (ngày 11/1/2012), Nhật đã vinh dự là một trong hai sinh viên của Trường được nhận học bổng MobiFone “Vì tương lai Việt” năm học 2011-2012. Nhật cũng được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” của Hội sinh viên Đại học Huế năm 2009-2010, Sao tháng giêng 2011-2012 cấp Đại học Huế và nhiều giấy khen của Đoàn trường, Đoàn Đại học Huế, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế... 

Trần Trọng Vương: Tất cả đều có thể làm được nếu bạn cố gắng!

Hiền lành, dễ mến và rất hòa đồng là ấn tượng của bạn bè về Trần Trọng Vương, chàng lớp trưởng lớp Thú y 41, Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi thú y, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường đại học Nông Lâm, Đại học Huế, ủy viên BCH Đoàn trường. Nhìn vào bảng thành tích của Vương, tôi thực sự nể bởi không hiểu chàng lớp trưởng này lấy đâu ra thời gian để vừa học tốt vừa tham gia tốt nhiều phong trào đến thế. Đó là Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên, Bằng khen của Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế về công tác Hội và chương trình tiếp sức mùa thi, Giấy khen của Đoàn trường về thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn, Giấy khen của Hiệu trưởng về thành tích đạt danh hiệu sinh viên giỏi, Chứng nhận Sao tháng giêng cấp Đại học Huế năm học 2011-2012.

Vương cho biết: “Từ cấp I, em đã tham gia đội cờ đỏ của trường. Khi vào đại học, em xác định, học tập cho mình những kiến thức chuyên môn còn tham gia công tác đoàn, hội sẽ rèn luyện cho mình những kỹ năng trong cuộc sống và có thêm nhiều bạn bè. Bên cạnh đó, các hoạt động phong trào tạo cho mình sự nhanh nhẹn, hoạt bát dù hoạt động này tốn khá nhiều thời gian và cả công sức nữa.” “Để vừa làm tốt phong trào Đoàn, Hội vừa học giỏi là chuyện không dễ?”, tôi hỏi. “Nếu biết cách sắp xếp hợp lý thời gian biểu thì sẽ vừa học tốt vừa tham gia phong trào tốt. Em đã tự nghiệm ra tính khoa học trong công việc và cuộc sống từ khi tham gia các hoạt động phong trào. Do đó em đã đạt được kết quả học tốt dù hoạt động Đoàn, Hội nhiều”, Vương chia sẻ.

Vương đang bận rộn với khóa luận tốt nghiệp để bảo vệ vào tháng 6 tới. Vì đã là sinh viên năm cuối nên Vương dự định sẽ nghỉ tham gia phong trào vào Hội nghị giữa nhiệm kỳ của Hội sinh viên trường vào tháng 2 tới. “Mặc dù không làm nữa nhưng em sẽ cùng anh em trong BCH tiếp tục đóng góp những kinh nghiệm trong phong trào bằng những ý tưởng và kinh nghiệm của mình trong gần năm năm qua”, Vương nói. “Nếu có một lời khuyên dành cho các bạn sinh viên khóa sau thì em sẽ khuyên gì?”. Trả lời câu hỏi của tôi, Vương hào hứng: “Tất cả đều có thể làm được nếu bạn cố gắng. Đây cũng là câu khẩu hiệu mà em luôn nhìn vào để phấn đấu và nhờ vậy em đã đạt được những mục tiêu mình đặt ra trong 5 năm học vừa qua. Vì vậy các bạn hãy cố gắng và chắc chắn bạn sẽ thành công!”.

Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sinh viên làm thêm ngày tết

Những ngày tết, thay vì đi chơi, du xuân cùng bạn bè và người thân, nhiều sinh viên quyết định chọn đi làm thêm để phụ giúp gia đình.

Sinh viên làm thêm ngày tết

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top