ClockThứ Hai, 28/07/2014 17:56

Gặp Thủ khoa Đại học Huế Lương Mộng Vũ Ánh

TTH.VN - Dẫu biết điểm từ lúc chiều nhưng đến tối 27/7, Lương Mộng Vũ Ánh (12 chuyên toán 1, Trường THPT Quốc Học) - một trong năm thủ khoa có cùng số điểm 28,5 của Đại học Huế cùng gia đình vẫn chưa hết bất ngờ.

Ánh cho hay, số điểm 28,5 (đã làm tròn) trong đó 2 môn 9,5 điểm và 1 môn 9,25, đúng với điểm số mà Ánh nhẩm tính sau khi thi xong. Dù vậy, Ánh vẫn cảm thấy bất ngờ với vị trí thủ khoa vì “Nghe nói mấy bạn còn giỏi hơn em...”.

Không chỉ giỏi toàn diện ở lớp 12 khi: toán 9,9; lý 9,4; hoá 9,8; sinh 9,8; tin 9,7; ngoại ngữ 9,7 và văn 9,2, Ánh còn khiến nhiều người nể phục với thành tích: giải Nhì kỳ thi học sinh giỏi toán và giải Nhất máy tính bỏ túi cấp tỉnh năm lớp 11; giải Ba học sinh giỏi toán và giải Nhì máy tính bỏ túi cấp tỉnh; Ánh cũng là Thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 của tỉnh và 12 năm liền là học sinh giỏi toàn diện.


Cùng với chị gái, Ánh là niềm tự hào của gia đình

Thầy Nguyễn Hữu Nhân, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 và cũng là thầy giáo dạy toán của Ánh dành nhiều tình cảm tốt đẹp khi nói về cậu học trò của mình: “Ánh đứng thứ 3 trong lớp, là học sinh rất nhanh nhạy, thông minh và có nhiều tài lẻ. Em còn có giải thưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật của tỉnh trong năm học lớp 12”.

Ánh cho biết không có bí quyết gì nhiều. Mỗi ngày Ánh dành 4 tiếng đi học thêm và 4 tiếng học ở nhà. Trong suốt quá trình học, Ánh bám sát theo sách giáo khoa, tập trung làm nhiều đề thi thử trên mạng, rèn luyện tốc độ trong giải đề sinh, hoá và làm nhiều dạng ở môn toán. Những lúc rảnh, Ánh thường đi bơi và thỉnh thoảng giải trí game để giảm căng thẳng.

Ba Ánh cho hay, chị gái của Ánh là Lương Thị Anh Thư, cựu học sinh chuyên Anh Quốc Học, hiện đang du học ở Trường South Frorida State College (Hoa Kỳ) với chuyên ngành bác sĩ đa khoa cũng được Hiệu trưởng của trường đánh giá là một trong các sinh viên xuất sắc nhất của trường. Và nay, với việc Ánh đỗ thủ khoa Đại học Huế, được vào học Trường đại học Y Dược Huế để trở thành bác sĩ càng khiến gia đình thấy tự hào.

Bài, ảnh: Ngọc Hà
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam

Chiều 17/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp Trường tiểu học Phú Tân (phường Thuận An, TP. Huế) tổ chức chương trình Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam.

Tổ chức ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top