ClockThứ Ba, 05/05/2020 14:00

Gặp thủ lĩnh câu lạc bộ tranh biện

TTH - Nguyễn Nhật Thủy Tiên, học sinh lớp 11 Chuyên văn Trường THPT chuyên Quốc Học là gương mặt vừa được tuyên dương trong Tháng thanh niên của trường khi có những thành tích học tập và sinh hoạt đoàn xuất sắc.

Nguyễn Nhật Thủy Tiên năng động trong Câu lạc bộ tranh biện

Học sinh trường chuyên đã quen thuộc với hình ảnh duyên dáng, ăn nói lưu loát khi dẫn các chương trình của Thủy Tiên. Cũng là điều dễ hiểu khi em vừa học giỏi văn, vừa Chủ nhiệm Câu lạc bộ The Anecdotist – Quoc hoc Debate club (tranh biện).

Tiên bắt đầu câu chuyện: Nhà em có ba anh chị em. Ba mẹ đều làm trong nghề kinh doanh. Cả anh và chị của Tiên đều đang học tại Trường ĐH Y dược Huế. Ba mẹ  muốn em nối nghiệp nhưng em lại muốn theo nghiệp văn chương. Thủy Tiên có lối suy nghĩ già dặn, sâu sắc, đầy chiêm nghiệm. Em luôn viết bằng tâm thế của người trong cuộc nên dễ lay động người đọc.

Tham gia đều đặn các cuộc thi viết văn, thi học sinh giỏi các cấp… em "bén duyên" với nhiều giải thưởng: Giải nhì kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; giải ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2019-2020; giải nhất cuộc  thi viết thư Quốc tế UPU cấp tỉnh lần thứ 48 năm 2019 và huy chương bạc Olympic duyên hải và đồng bằng Bắc bộ 2018-2019...

Chia sẻ bí quyết học tập, Tiên bộc bạch: “Trước một vấn đề, em luôn suy nghĩ chín chắn, bày tỏ quan điểm rõ ràng, kiến thức phong phú, lối viết phải có cá tính để thuyết phục người đọc, người nghe. Với em, học văn không nên là sự gò ép, đó là hành trình để tìm kiếm và kiến tạo chính mình”.

Học tốt môn văn, tự tin và dẫn chương trình lưu loát trước đám đông, Tiên đảm nhận khá tốt vai trò chủ nhiệm Câu lạc bộ tranh biện. Chia sẻ về niềm đam mê với hoạt động này, Tiên cho biết: Trước đây, các thành viên trong câu lạc bộ thường nhút nhát nhưng khi tham gia các hoạt động về tranh biện đã tự tin về kiến thức, nói năng lưu loát hơn. Các bạn không chỉ biết bảo vệ ý kiến của bản thân mà còn biết cách lắng nghe và thuyết phục người khác.

Mỗi lần sinh hoạt ban chủ nhiệm chọn ra các đề tài phù hợp với lứa tuổi và được cộng đồng mạng quan tâm. Đôi khi cũng có xảy ra tranh cãi, bất đồng quan điểm, tranh luận gay gắt nhưng cuối cùng cũng đều tìm được tiếng nói chung. Đây chính là điểm nổi bật của câu lạc bộ khi có tính tương tác cao và mỗi thành viên đều thực hiện các kỹ năng trực tiếp, rèn luyện đều đặn mang lại sự tiến bộ rõ rệt.

Mong muốn của thủ lĩnh Câu lạc bộ tranh biện là sẽ phát triển thêm số lượng và chất lượng các thành viên tham gia để học sinh mạnh dạn hơn, tự tin nói lên suy nghĩ của mình, bày tỏ quan điểm lập trường cá nhân để được phát triển toàn diện, không chỉ tri thức mà cả kỹ năng mềm.

Bài, ảnh: An Nhiên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ

Sáng 10/4, tại Trạm Y tế phường Thuỷ Biều, TP. Huế, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp với Tổ chức Arpan Global, Hoa Kỳ tổ chức ngày hội sức khoẻ (Health Fair) năm 2024.

Giúp người dân hình thành các hành vi sức khoẻ
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy
Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh

Ngày 6/4, Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế tổ chức hội nghị phân luồng giáo dục lần thứ 4, năm 2024. Chương trình được phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn về một số hoạt động giáo dục, hướng nghiệp gắn với mục tiêu việc làm bền vững cho học sinh, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.

Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh
Return to top