Thể thao quốc tế

“Gấu” Nga gặp khó

ClockThứ Tư, 15/06/2016 09:07
TTH - Kết thúc cuộc đối đầu với tuyển Anh ở ngày đầu ra quân bằng tỷ số hòa 1-1, “gấu” Nga chứng tỏ họ không hề ngán ngại bất kỳ đối thủ nào tại bảng B khi những chân sút gần như không mấy tên tuổi nhưng vẫn chơi ngang ngửa với dàn sao của tuyển Anh.

“Gấu” Nga cản bước “Tam sư” ?!Tung đòn phủ đầu, Thụy Sĩ hạ gục nhanh Albania

“Gấu” Nga được đánh giá là một đội bóng đáng gờm tại bảng B. Ảnh: Thethao247

Và ở lượt thi đấu thứ 2, từ phong độ của những Igor Akinfeev, Aleksandr Kokorin hay nhất là Artyom Dzyuba… Nga đang được đánh giá cao hơn hẳn Slovakia – đội bóng vừa thất bại trước xứ Wales với tỷ số 1-2. Không chỉ thể hiện lối chơi hợp lý và sẵn sang bùng nổ bất cứ lúc nào, Nga còn cho thấy họ vẫn có những nhân tố rất nguy hiểm, đủ sức thay đổi cục diện trận đấu, mà điển hình là Artem Dzyuba. Trong vai trò tiền đạo mũi nhọn, Artem Dzyuba sở hữu tốc độ, sự nhanh nhẹn trong những pha xử lý, biết cách có mặt đúng lúc cùng những pha dứt điểm gọn gàng. Ngoài ra, với chiều cao 1m96, Dzyuba còn là mối đe dọa lớn với khung thành Slovakia trong những pha không chiến nếu được sự hỗ trợ tốt của Kombarov - Shatov và Smolnikov – Kokorin ở hành lang hai cánh.

Bên phần sân đối diện, tuy thất bại 1-2 trước xứ Wales nhưng Slovakia vẫn được đánh giá là một tập thể đáng gờm ở bảng B. Bên cạnh lối chơi đồng đội và đầy lửa, Slovakia cũng có một vài cá nhân đáng chú ý như Marek Hamsik, Martin Skrtel và Jan Durica cùng những chân sút trẻ có tốc độ và khả năng tạo đột biến ở hàng tiền vệ như Mioslav Stoch, Vladimir Weiss hay Ondrej Duda. Và đó chính là “thuốc độc” một khi “gấu” Nga nhập cuộc chủ quan cũng như đặt quá nhiều chú ý vào ngôi sao Marek Hamsik, cầu thủ đang đeo băng đội trưởng Napoli bên phía Slovakia.

Còn ở bảng A, dù thất bại 1-2 trước chủ nhà Pháp ở trận khai màn nhưng Romania vẫn tỏ ra trên chân trong cuộc chiến với Thụy Sĩ ở lượt đấu này. Hiện tại, Romania không còn những chân sút nổi bật như Chivu và Mutu, nhưng HLV Anghel Iordanescu vẫn có trong tay 2 cái tên đáng chú ý là Vlad Chiriches và Tatarusanu, những nhân tố đang chơi bóng tại Napoli và cũng là linh hồn của Romania ở hàng thủ. Điều này đã được chứng minh qua trận khai màn trước chủ nhà Pháp – đội bóng hơn hẳn “Tricolorii” về “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”.

Trong khi đó, tuy vượt qua Albania – đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng A – nhưng Thụy Sỹ đã cho thấy sự bế tắc khi phải đối mặt với lối chơi gắn kết, máu lửa và thiên về thể lực, dù rằng họ có trong tay chân sút thuộc hàng sao và là một trong những cầu thủ kiến tạo tốt nhất thế giới Xherdan Shaqiri. Và trước lối chơi mà Romania đã từng thể hiện trước chủ nhà Pháp, nhiều khả năng hàng công đội bóng xứ đồng hồ sẽ tịt ngòi cũng như phải nhận những cú đấm đến từ… hàng thủ của “Tricolorii” bởi, trước khi được biết đến là một trung vệ thép, Vlad Chiriches bên phía Romania khởi nghiệp bóng đá bằng vị trí tiền vệ và tiền đạo.

Cũng ở bảng A, chủ nhà Pháp tiếp tục hành trình chinh phục Euro 2016 bằng cuộc đối đầu với Albania. Tuy ra mắt không quá thuyết phục nhưng Pháp vẫn cho thấy họ là một tập thể đẳng cấp cũng như sở hữu nhiều nhân tố đủ để thay đổi cục diện trận đấu.

Có thể bên kia chiến tuyến, Albania sẽ nhập cuộc với lối chơi rắn, áp sát và triển khai phòng ngự nhiều tầng ở phần sân nhà - điều mà họ từng làm khá tốt ở trận gặp Thụy Sỹ dù rằng phải chơi thiếu người - dưới sự lĩnh xướng của đội trưởng Elseid Hysaj - cầu thủ có khả năng chọn vị trí, đọc trận đấu rất ấn tượng. Nhưng bên cạnh sự vượt trội về đẳng cấp, kinh nghiệm ở những giải đấu lớn, những cái tên như Giroud, Antoine Griezmann, Anthony Martial hay Dimitri Payet vẫn đủ sức xuyên thủng rào chắn của Albania, vấn đề chỉ là thời gian.

HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lào – Đức – Thụy Sỹ ký kết thực hiện chương trình CEGGA

Đại diện cấp cao ba nước Lào – Đức – Thụy Sỹ vừa ký kết một thỏa thuận chung trong việc thực hiện tốt chương trình thúc đẩy cam kết của công dân về quản lý nhà nước, trách nhiệm giải trình và pháp quyền (CEGGA) tại Lào.

Lào – Đức – Thụy Sỹ ký kết thực hiện chương trình CEGGA
Phiên chợ sau Euro

Euro 2016 vừa khép lại thì ngay lập tức thị trường chuyển nhượng cầu thủ đã rộn ràng kẻ bán, người mua.

Phiên chợ sau Euro
Cúp vàng đã về với người Bồ

Bồ Đào Nha với siêu sao Ronaldo bước vào trận chung kết Euro 2016 trong vai một vị khách và hơn nữa, trong tâm thế của “kẻ dưới”. Đã vậy, ngay từ phút thứ 8, Ronaldo dính chấn thương sau pha va chạm với Payet. CR7 đã bật khóc khi không thể tiếp tục ở lại sân thi đấu.

Cúp vàng đã về với người Bồ
Return to top