Thể thao
Bảng B VCK EURO 2020: Nga - Phần Lan (20h00 ngày 16/6/2021)

Gấu Nga hướng đến chiến thắng đầu tay

ClockThứ Ba, 15/06/2021 16:51
TTH.VN - Phần Lan và Nga bước vào cuộc đối đầu với hai thái cực khác nhau. Nếu như Phần Lan bỏ túi 3 điểm trong một đêm cả thế giới lo lắng cho Eriksen thì những chú Gấu Nga thất bại nặng nề trước tuyển Bỉ ở lượt ra quân.

Lính chì khai hỏa

HLV tuyển Nga, Stanislav Cherchesov sẽ không thất vọng trong cuộc đối đầu Phần Lan. Ảnh: AFP

Giải đấu này, Nga không được đánh giá cao, ngoại trừ Golovin là cái tên được người hâm mộ ít nhiều biết tới khi tỏa sáng tại AS Monaco thì phần còn lại dường như chỉ là những cầu thủ tầm trung.

Lịch sử EURO, thành tích tốt nhất của họ sau 5 kì được góp mặt là vào bán kết năm 2008. Và bây giờ, so với tuyển Nga vào đến tứ kết World Cup 2018, đội hình yếu hơn rất nhiều.

Tại lượt trận đầu tiên bảng B, rất dễ hiểu khi Nga lép vế hoàn toàn trước Bỉ với nhiều ngôi sao. Họ liên tục bị dồn ép, đến nỗi hàng thủ phải mắc sai lầm. Ngay cả khi Bỉ nhường thế trận vào hiệp hai thì các học trò của Stanislav Cherchesov cũng không có nổi một pha bóng nào sắc nét.

Đó là cuộc đối đầu với đội bóng đang ngự trị trên bảng xếp hạng FIFA với nhiều ngôi sao cả thế giới thèm muốn. Còn với Phần Lan đêm 16/6, chắc chắn rằng họ sẽ không nhập cuộc với tâm thế cửa dưới. Bởi lẽ, nếu không ra về với 3 điểm, cơ hội đi tiếp của Nga hết sức mong manh.

Bỉ là ngọn núi quá lớn để Nga có thể tạo ra bất ngờ, nhưng với Phần Lan lại khác, đẳng cấp của Nga luôn được đánh giá nhỉnh hơn. Trong quá khư hay chỉ mới đây thôi – tại vòng loại EURO 2020, với đội hình không có ngôi sao, nhưng HLV Stanislav Cherchesov vẫn xây dựng một tập thể khá ổn định. Họ đánh bại mọi đối thủ, trừ Bỉ ở vòng loại để giành quyền đến VCK.

Lịch sử đối đầu với Phần Lan cũng nghiêng hẳn về phía Gấu Nga, trong 18 lần chạm trán, Nga giành đến 12 chiến thắng và chỉ thất bại đúng 1 lần. Những số liệu ấy đủ để chứng minh, Nga hoàn toàn có khả năng kiểm soát trận đấu.

Phần Lan dẫu có chiến thắng đầu tay nhưng thắng lợi ấy mang nhiều yếu tố may mắn. Trong một trận cầu cả thế giới lo lắng cho ngôi sao thuộc biên chế inter milan, các cầu thủ Đan Mạch kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng bị hạ gục bằng pha đánh đầu của Pohjanpalo phút thứ 59. 3 điểm ấy quý hơn vàng khi bảng B, Phần Lan được đánh giá yếu nhất.

Cùng với Bắc Macedonia, Phần Lan là 1 trong 2 “tân binh” của giải đấu và họ đã tạo nên lịch sử.

Trước một Gấu Nga đang thèm khát chiến thắng, HLV Kanerva có lẽ sẽ sử dụng bộ khung giống trận ra quân gặp Đan Mạch. Hay nói đúng hơn, Kanerva không thể có sự thay thế nào xứng đáng hơn 11 con người ra sân đêm 12/6.

Đối đầu Nga, Phần Lan bất lợi nhiều thứ, từ việc phải đá trên sân Saint-Petersburg, kinh nghiệm thi đấu lẫn lịch sử đối đầu cũng nghiêng hẳn về Gấu Nga... Yếu tố tâm lý chính là lợi thế lớn nhất với Phần Lan lúc này.

Có lẽ Kanerva phải chỉ đạo các học trò phòng ngự chặt để ít nhất kiếm được 1 điểm trước khi muốn tạo nên bất ngờ.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam

Ngày 6/1, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Cựu quân tình nguyện Mặt trận 479 khu vực Hà Nội tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc, cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2024).

Gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam
Thúc đẩy hợp tác với Phần Lan trên nhiều lĩnh vực

Chiều 3/10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam do ngài Keijo Norvanto - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác với Phần Lan trên nhiều lĩnh vực
Nhân 69 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ:
Chiến thắng lịch sử và khát vọng thời đại

69 năm trước, tại lòng chảo Mường Thanh, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castries (Đờ cát) báo hiệu giờ tàn của tập đoàn cứ điểm mạnh nhất Đông Dương. Chiến thắng Điện Biên Phủ vào chiều 7/5/1954 đã góp phần quyết định kết thúc cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp trường kỳ, anh dũng của quân, dân ta và là một trong những mốc son chói lọi trong lịch sử đấu tranh giữ nước của dân tộc Việt Nam.

Chiến thắng lịch sử và khát vọng thời đại
Return to top