ClockThứ Tư, 29/12/2021 15:00

Generali đầu tư hơn 1 triệu Euro vào dự án của UNICEF và Chính phủ

TTH.VN - Tổ chức The Human Safety Net của Generali công bố chương trình hợp tác mở rộng Dự Án Làm cha mẹ trong Phát triển Toàn diện Trẻ thơ (IECD) giúp tăng cường chăm sóc, nuôi dưỡng đối với trẻ em Việt Nam.

Chương trình được Generali phối hợp cùng với UNICEF, Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội (Bộ LĐTBXH), và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cùng các doanh nghiệp triển khai.

Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam bà Rana Flowers đánh giá cao tầm quan trọng của việc phối hợp nguồn lực giữa các tổ chức quốc tế, Chính phủ và khối doanh nghiệp, trong đó có Generali Việt Nam, nhằm phát triển kỹ năng làm cha mẹ cho các phụ huynh.

Trong giai đoạn mở rộng từ năm 2021-2024, dự án sẽ sử dụng nguồn kinh phí tài trợ hơn 1 triệu Euro từ The Human Safety Net. Bên cạnh hỗ trợ tài chính, The Human Safety Net cũng lên kế hoạch cung cấp cho dự án các hình thức hỗ trợ định kỳ khác. Dự án đã được UNICEF, Bộ LĐTBXH cùng VCCI triển khai thí điểm từ năm 2019 tại 27 xã của ba tỉnh Gia Lai, Điện Biên và Kon Tum và một số nhà máy trong và xung quanh thành phố Hồ Chí Minh.

Việt Nam là một trong những quốc gia triển khai mạnh mẽ các cam kết quốc tế thực hiện quyền trẻ em và  các nỗ lực quốc gia trong phát triển toàn diện trẻ em những năm đầu đời với Quyết định số 1437/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm bảo đảm cho trẻ em đến 8 tuổi được phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và tiếp cận bình đẳng các dịch vụ hỗ trợ chăm sóc phát triển toàn diện. Bộ LĐTBXH nhấn mạnh thông điệp đặt cha mẹ vào trọng tâm của sự quan tâm của xã hội: “Làm cha mẹ là một trong những trụ cột quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của trẻ thơ và được coi là vấn đề quan trọng hơn bao giờ hết trong bối cảnh diễn ra đại dịch COVID-19.”

Thúc đẩy sự phát triển của trẻ thơ và hỗ trợ các gia đình là trọng tâm trong định hướng hoạt động cộng đồng của Generali Việt Nam, tiêu biểu là chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ Sinh con, Sinh cha.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, chia sẻ:  “Thúc đẩy sự phát triển của trẻ thơ và hỗ trợ cho các gia đình Việt Nam là trọng tâm trong định hướng hoạt động cộng đồng của Generali Việt Nam, tiêu biểu là chương trình giáo dục cộng đồng về làm cha mẹ “Sinh con, Sinh cha”. Là một thành viên tích cực của The Human Safety Net, chúng tôi rất vui được đồng hành với các đối tác dày dạn kinh nghiệm chuyên môn như UNICEF.

Dự án lần này cho phép Generali Việt Nam và UNICEF phát huy và cộng hưởng thế mạnh cốt lõi, mạng lưới, nguồn lực và kinh nghiệm về sự phát triển toàn diện của trẻ thơ nhằm nâng cao sức lan tỏa và tác động tích cực của các chương trình về làm cha mẹ. Các lĩnh vực phối hợp trọng tâm bao gồm đóng góp những nội dung về nuôi dạy trẻ của chương trình Sinh con, Sinh cha để làm phong phú hơn nguồn tư liệu của chương trình Làm cha mẹ trong Phát triển Toàn diện Trẻ thơ của UNICEF, cũng như góp phần mở rộng độ phủ của mô hình tập huấn về kỹ năng làm cha mẹ, hướng đến cung cấp những hoạt động tập huấn chuyên sâu hơn cho các phụ huynh tại các tỉnh thành mà cả hai đơn vị có thể điều phối được nguồn lực.”

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

TIN MỚI

Return to top