Thể thao
Vòng 34 giải Ngoại hạng Anh: Crystal Palace 0-2 Manchester City

Ghi 2 bàn trong vòng 2 phút, City chờ nâng cúp bạc

ClockThứ Bảy, 01/05/2021 22:08
TTH.VN - Man City có cơ hội chính thức trở thành nhà vô địch Premier League ngay vòng đấu này. Điều đó xảy ra nếu họ đánh bại Crystal Palace đồng thời Man United thua Liverpool. Đây sẽ là động lực lớn để thầy trò Pep giành 3 điểm tại Selhurst Park vào lúc 18h30 ngày 1/5 theo giờ Việt Nam.

Fabianski hóa tội đồ, Búa tạ thất thủ trước Chích chòeVAR cứu thua cho Quỷ đỏMason khởi đầu thuận lợi với Gà trốngQuỷ đỏ nới rộng khoảng cách với LeicesterBài tẩy Greenwood giúp Quỷ đỏ đòi nợ thành công

Aguero có pha xử lí đẳng cấp để mở tỉ số trận đấu _ Ảnh Internet

Sau 33 vòng, Man City đã kiếm được 77 điểm. Họ bỏ xa đội xếp thứ là M.U với khoảng cách lên tới 10 điểm. Điều này có nghĩa nếu vòng này, Man xanh hạ Crystal Palace, còn M.U thua Liverpool ở trận đấu tối Chủ nhật, thì đội quân của Pep Guardiola sẽ chính thức lên ngôi vô địch Premier League sớm 4 vòng, qua đó có thể toàn tâm toàn ý cho đấu trường Champions League. Trước một đối thủ đang đứng ở nửa dưới như Palace, HLV Pep Guardiola trao cơ hội cho nhiều cầu thủ dự bị như Ake, Torres hay Aguero nhằm giữ sức cho các trụ cột trong trận tiếp đón PSG vào giữa tuần sau.

Tung ra đội hình B nhưng với đẳng cấp quá chênh lệch, Man City như thường lệ vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là những người có nhiều pha dứt điểm hơn trong những phút đầu tiên, mà nguy hiểm nhất là cú đánh đầu của Benteke ở phút 11.

Những phút sau đó, Sterling liên tiếp có những cơ hội ngon ăn và như thường lệ, cầu thủ này lại liên tục bỏ lỡ. Phút 14, Sterling nỗ lực dứt điểm từ bên cánh trái nhưng bóng đi quá cao so với khung thành của Palace. 3 phút sau, Laporte có pha thả bóng cực hay để Sterling băng xuống. Cầu thủ người Anh đi bóng kỹ thuật qua 1 cầu thủ của Palace nhưng do quá chần chừ nên đã bị 1 hậu vệ khác của đội chủ nhà phá bóng.

Phút 28, Ederson phải trổ tài cứu nguy cho City sau cú dứt điểm ở cự li gần của Benteke. Trước đó, Ward có pha thoát xuống bên cánh phải và căng ngang đầy nguy hiểm vào phía trong khiến Ake phá bóng không như ý muốn, tạo cơ hội cho Benteke. 8 phút sau đó, tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1 diễn ra khi Gabriel Jesus sút tung lưới đội chủ nhà nhưng không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.

Bước sang hiệp 2, Crystal Palace vẫn gặp quá nhiều khó khăn trong việc bắt kịp tốc độ của Sterling và Ferran Torres ở hai cánh. Phút 52, Fernandinho phất bóng dài cho Torres băng xuống. Cầu thủ người Tây Ban Nha khống chế khéo léo rồi chuyền vào trong cho Jesus nhưng rất may là Scott Dann đã có pha cắt bóng quyết định.

Tuy nhiên, trước sức ép khủng khiếp đến từ các cầu thủ Man City, hàng thủ của đội chủ nhà chỉ có thể chống đỡ đến phút 57. Mendy có quả tạt sệt từ cánh trái cho Aguero và tiền đạo người Argentina băng xuống dũng mãnh trước khi tung ra cú dứt điểm cực mạnh vào góc cao khiến thủ thành Guaita bất lực trong việc cản phá. Đây mới chỉ là bàn thắng thứ 2 của “Sói bạc” tại Premier League năm nay.

Torres ấn định chiến thắng chỉ 2 phút sau đó _Ảnh Internet

Chỉ 2 phút sau, Man City tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trước một rừng hậu vệ của đối phương, Ferran Torres có pha xử lí rất tinh quái khi tung cú cứa lòng bằng chân trái đưa bóng đi xuyên qua 2 chân của Kouyate. Do bị khuất tầm nhìn nên Guaita không thể làm gì hơn ngoài việc vào lưới nhặt bóng.

Những phút còn lại, Man City có tạo ra rất cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên các cầu thủ đội khách lại tỏ ra quá vô duyên. Phút 62, Sterling có pha đột phá rất hay ở cánh trái nhưng cú sút của cầu thủ này lại đưa bóng đi đúng vào cột dọc. 2 phút sau, đến lượt Laporte khiến các cổ động viên của City tiếc nuối khi đá bóng đúng vào vị trí của Guaita ở khoảng cách chưa đầy 5m. Phút 73, Joao Cancelo có cứa lòng trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà sau pha giật gót rất hay của Torres. 9 phút sau, Sterling đi bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú cứa lòng sở trường nhưng lại đi chệch khung thành. Cuối cùng, cú dứt điểm ở góc hẹp của Aguero ở phút 88 không đủ khó để đánh bại Guaita.

Dẫu sao, thắng lợi 2-0 trước Palace là vừa đủ để giúp Man City tiến gần hơn đến chức vô địch. Thầy trò Pep Guardiola hiện đã hơn Man United 13 điểm và chỉ còn chờ việc Quỷ đỏ để thua trước Liverpool là chính thức đăng quang sớm 4 vòng đấu.

Kết quả vòng 34 giải Ngoại hạng Anh ngày 1/5:

Southampton 1-1 Leicester

Crystal Palace 0-2 Man City

Xuân Thanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 34: Liverpool 4-3 Tottenham
Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính

Trận đấu giữa Liverpool và Tottenham thuộc vòng 34 Premier League đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Mặc dù bị dẫn trước 3 bàn chỉ sau 15 phút đầu tiên, Spurs đã chơi vô cùng quả cảm khi gỡ hòa 3-3 ở phút 90+3. Nhưng bàn thắng của Jota không lâu sau đó đã đem về chiến thắng 4-3 nghẹt thở cho đội chủ sân Anfield.

Jota tỏa sáng ở phút bù giờ, Liverpool thắng kịch tính
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 34: Fulham 1-2 Manchester City
Đánh bại Fulham, Man City chiếm ngôi đầu

Ở trận đấu giữa Fulham và Man City thuộc vòng 34 Premier League, mặc dù trải qua một trận đấu không thực sự suôn sẻ nhưng ít nhất thầy trò Pep Guardiola vẫn có được 3 điểm trọn vẹn để đánh chiếm ngôi đầu, qua đó gây sức ép cho Arsenal.

Đánh bại Fulham, Man City chiếm ngôi đầu
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 34: Chelsea 1-0 West Ham
Pulisic ghi bàn phút cuối, Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm

Chelsea bước vào trận derby London với West Ham trên sân nhà vào lúc 20h00 ngày 24/4. Càng ngày Chelsea càng xuất hiện nhiều vấn đề trong cách vận hành lối chơi. The Blues có thể thua dễ 1-4 trước Brentford hay 1-3 trước Real Madrid ngay trên sân nhà, nhưng ngay ở trận kế tiếp lại thắng Southampton tới 6-0. Trong trận tứ kết lượt về gặp Real, The Blues đã chơi một thứ bóng đá rực lửa và suýt chút nữa đã bắn hạ Kền kền trắng.

Pulisic ghi bàn phút cuối, Chelsea nhọc nhằn giành 3 điểm
Vòng 37 giải Ngoại hạng Anh: Burnley 0-3 Liverpool
Thắng dễ Burnley, The Kop chen chân vào Top 4

Sau chiến thắng kịch tính trước West Brom, Liverpool tìm được cú hích tinh thần lớn lao. Đêm qua, thêm việc Leicester thất bại 1-2 trước Chelsea, thầy trò HLV Juergen Klopp tự tin sẽ vượt qua một Burnley đã hết động lực thi đấu vào lúc 02h15 ngày 20/5 để đặt chân vào Top 4 và tiếp tục mục tiêu đoạt vé dự Champions League mùa tới. So với trận thắng West Brom, chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Liverpool khi Wijnaldum thế chỗ của Curtis Jones nơi hàng tiền vệ.

Thắng dễ Burnley, The Kop chen chân vào Top 4
Vòng 34 giải Ngoại hạng Anh: Tottenham 4-0 Sheffield United
Bale lập hattrick, Gà trống níu kéo hy vọng Top 4

3 điểm có được giúp Spurs tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 với 56 điểm, rút ngắn cách biệt với đội đang xếp thứ 4 là Chelsea xuống còn 5 điểm. Cơ hội dự Champions League mùa tới chưa phải đã hết với Spurs khi lịch thi đấu của Chlesea ở cuối mùa giải là khá nặng nề...

Bale lập hattrick, Gà trống níu kéo hy vọng Top 4
Return to top