ClockThứ Năm, 02/07/2020 10:17

Ghi chỉ số, lập hóa đơn tại PC Thừa Thiên Huế: Chưa phát hiện sai sót­

TTH.VN - Đó là kết luận của Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Võ Quang Lâm tại buổi kiểm tra về công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị khách hàng sử dụng điện tại Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế diễn ra ngày 1/7.

Phát triển nguồn lưới điện, thực hiện lộ trình lưới điện thông minhNhiều khách hàng được giảm giá điệnĐảm bảo cung cấp điện trong giai đoạn chống dịch COVID- 19

Các thành viên đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác ghi chỉ số, lập hóa đơn tại PC Thừa Thiên Huế

Đoàn kiểm tra gồm các đơn vị trực thuộc Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Trung.

Giải quyết thỏa đáng trong 24 giờ

Theo báo cáo của PC Thừa Thiên Huế, tính đến tháng 6/2020, đơn vị quản lý kinh doanh bán điện cho hơn 309 ngàn khách hàng, trong đó hơn 90% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt. Hiện, hơn 90% công tơ bán điện cho khách hàng là công tơ điện tử (CTĐT) tích hợp chức năng đọc chỉ số từ xa, có 7/10 đơn vị điện lực đã thay thế toàn bộ CTĐT và triển khai các hệ thống đọc chỉ số công tơ từ xa, 3 đơn vị còn lại tỷ lệ CTĐT cũng đạt trên 75% tổng số công tơ. Toàn công ty chỉ còn hơn 31 ngàn công tơ cơ khí.

Theo Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế Nguyễn Đại Phúc, ngay từ tháng 3/2020, công ty nhận định tình hình sử dụng điện trong mùa nắng năm 2020 của khách hàng sẽ phức tạp, diễn biến như các năm nên thường xuyên khuyến nghị đến khách hàng qua các kênh email, mạng xã hội, truyền hình về việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Đoàn kiểm tra đi thực tế tại Trung tâm thí nghiệm điện Thừa Thiên Huế

Từ tháng 3 đến tháng 6/2020, công ty tiếp nhận 650 kiến nghị liên quan hóa đơn tiền điện, tăng 167% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công ty cũng tiếp nhận phản ánh hơn 70 trường hợp qua mạng xã hội Facebook, tin nhắn Facebook. Tất cả những kiến nghị, phản ánh của người dân, khách hàng đều được công ty tiếp nhận, giải quyết thỏa đáng trong vòng 24 giờ, bất kể ngày nghỉ.

Từ ngày 25/6, đơn vị đã gửi tin nhắn sms với nội dung khuyến cáo sử dụng điện tăng cao trong mùa nắng nóng, kèm thông tin tiếp nhận, giải đáp thắc mắc khách hàng qua tổng đài và Facebook đến cho trên 77.000 khách hàng có sản lượng điện tăng 1,3 lần trong tháng 6 so với tháng 5.

Thực hiện các quy định pháp luật về đo lường, pháp luật về điện lực khá tốt

Theo thống kê, trong tháng 6/2020 có trên 77.000 khách hàng tăng tiền điện vượt quá 30%, PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức phúc tra 100% khách hàng có sản lượng tăng 1,3 lần (hay 130%) so với tháng liền kề, bằng các hình thức, như phúc tra hiện trường, qua hệ thống đọc chỉ số công tơ từ xa hay phúc tra nhu cầu của khách hàng bằng gọi điện thông báo chỉ số, sản lượng điện tiêu thụ trước khi lập hóa đơn, đồng thời kết hợp kiểm tra các trường hợp khách hàng không phát sinh sản lượng. Đến thời điểm này, chưa có trường hợp sai sót do việc ghi chỉ số, lập hóa đơn.

Kiểm tra hệ thống điện tại địa bàn TP. Huế

Tại buổi làm việc, đại diện các cơ quan liên quan đưa ra một số ý kiến xung quanh việc ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện và giải quyết kiến nghị khách hàng sử dụng điện trên địa bàn; trong đó chú trọng đến công tác phúc tra giữa công tơ điện tử và công tơ cơ khí, công tác kiểm định công tơ, tỷ lệ công tơ kiểm định định kỳ, bố trí công tơ hợp lý…

Ông Phan Lê Hùng, Phòng Giá điện và phí, Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công thương đánh giá cao công tác ghi chỉ số, thông báo với khách hàng trong trường hợp sản lượng điện tăng cao bất thường của PC Thừa Thiên Huế. Công việc này tạo cơ hội cho điện lực lẫn khách hàng có thể kiểm tra kỹ lưỡng sản lượng điện tiêu thụ, các chỉ số có chính xác hay không. Từ đó, chúng ta sẽ tránh được những sơ suất trong những bước tiếp theo, đồng thời giúp khách hàng hiểu rõ sản lượng điện năng.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Võ Quang Lâm, Trưởng đoàn kiểm tra khẳng định, sau khi nghe báo cáo và kiểm tra thực tế công tác ghi chỉ số và lập hóa đơn, khảo sát các gia đình sử dụng điện tăng đột biến trong tháng 6/2020, cơ bản việc thực hiện các quy định pháp luật về đo lường, pháp luật về điện lực tại PC Thừa Thiên Huế khá tốt. Việc giải quyết kiến nghị của người dân đảm bảo đúng trình tự, quy trình. Trong số những kiến nghị của khách hàng trong tháng 4,5 và 6/2020, PC Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận và giải quyết theo đúng quy trình; quá trình tăng tiền điện đột biến từ đầu tháng 4/2020 đến ngày 1/7/2020 chưa phát hiện sai sót và gây thiệt hại cho khách hàng trên địa bàn Thừa Thiên Huế.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện cho mùa khô năm 2024

Nhằm đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2024, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC TTH) đã và đang triển khai đồng bộ các phương án, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống, đảm bảo cung cấp điện ổn định và liên tục, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tăng cường giải pháp đảm bảo cấp điện cho mùa khô năm 2024
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Return to top