ClockThứ Bảy, 09/07/2022 19:13

Ghi nhận 276 ca mắc sốt xuất huyết

TTH.VN - Tính đến ngày 8/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ghi nhận 276 ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn toàn tỉnh, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số các ca mắc, có 37 trường hợp ngoại lai.

Cảnh giác với dịch sốt xuất huyết lây lan tại miền núiSốt xuất huyết: Nguyên nhân – triệu chứng – dự phòngCa sốt xuất huyết tăng vọt, đã có 92.000 người mắc, 36 trường hợp tử vongPhòng, chống sốt xuất huyết: Phát quang bụi rậm và chú ý nguồn nước sạch6 dấu hiệu người mắc bệnh sốt xuất huyết cần đến cơ sở y tế điều trịKhuyến cáo phòng, chống sốt xuất huyết

Phun khử khuẩn phòng, chống sốt xuất huyết tại nhà người dân

Những địa phương có số ca mắc tăng cao: TP. Huế (125 ca), Phú Lộc (42 ca), Quảng Điền (29 ca), Nam Đông (23 ca), Hương Thủy và Phong Điền (20 ca).

Trong số các ca mắc, có một trường hợp ở TP. Huế tử vong do nghi ngờ sốt xuất huyết. Tuy nhiên, ông Lê Văn Sanh, Trưởng khoa Khoa Phòng, chống bệnh truyền nhiễm – Ký sinh trùng – Côn trùng (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy, ca bệnh âm tính với sốt xuất huyết.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với các địa phương triển khai chặt chẽ việc giám sát bệnh nhân; giám sát véc tơ, môi trường tại thôn, tổ có ghi nhận ca bệnh; hướng dẫn các hoạt động phòng, chống dịch trong cộng đồng; phun hoá chất diệt muỗi; chủ động giám sát, phát hiện sớm các ca mắc và đẩy mạnh việc truyền thông về dịch bệnh trên hệ thống loa phát thanh.

Tin, ảnh: Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
PAHO: Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50% ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”

Tổ chức Y tế Liên Mỹ (PAHO) - một cơ quan của LHQ, mới đây cho biết đã xác nhận hơn 5,2 triệu trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trên khắp châu Mỹ trong năm nay, tăng hơn 48% so với 3,5 triệu trường hợp mà nhóm này báo cáo vào cuối tháng trước và cao hơn 2,5 lần so với mốc kỷ lục 2 triệu ca nhiễm được ghi nhận trong cả năm 2023.

PAHO Số ca sốt xuất huyết tăng gần 50 ở châu Mỹ, gây ra “tình trạng khẩn cấp”
Return to top