ClockThứ Bảy, 28/08/2021 22:29

Ghi nhận thêm 7 ca bệnh COVID-19, trong đó có 2 ca ngoài cộng đồng

TTH.VN - Tối 28/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh thông báo có 7 ca bệnh COVID-19 mới được ghi nhận; trong đó có 2 ca phát hiện ngoài cộng đồng, phát hiện tại khu cách ly 2, phát hiện sau khi hoàn thành cách ly tập trung, về giám sát y tế tại nhà.

Đảm bảo cung ứng nguồn hàng thiết yếu cho người dân phòng dịch COVID-19Không thiếu hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dânVứt rác khẩu trang bừa bãi dễ lây lan dịch bệnhNgóng vắc-xinBất bình đẳng về vaccine có thể gây tổn thất hàng nghìn tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầuGiữ vững từng trận tuyến trong phòng, chống dịch covid-19Vững niềm tin chống dịchGiảm 50% giá vé tham quan di tích để kích cầu du lịch hậu COVID-19Xét nghiệm sàng lọc người hoàn thành cách ly, tăng cường kiểm soát tuyến biển

Tổng số ca bệnh ghi nhận từ 28/4 đến nay là 573 trường hợp; trong số này, 356 ca đang điều trị, có 215 ca được điều trị khỏi bệnh, 2 trường hợp tử vong.

Đáng chú ý là 2 ca xuất hiện tại cộng đồng tại xã Vinh Hưng và xã Giang Hải (Phú Lộc).

Toàn tỉnh đang có 744 trường hợp F1 và 2.319 trường hợp F2 đang cách ly theo dõi; có 5.321 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung và nơi lưu trú.

Thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 xã Vinh Hiền

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định về việc áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Theo đó, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời theo Chỉ thị số 16 từ 17 giờ 00 ngày 28 tháng 8 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới đối với một số khu vực của xã Vinh Hiền như sau: cụm dân cư Làng Càng, thôn Hiền An 2; cụm dân cư xóm Trung Bình, thôn Hiền An 1; toàn bộ thôn Hiền Hòa 2; cụm dân cư từ nhà ông Lưu Văn Lớn đến nhà ông Hoàng Nam; cụm dân cư từ nhà ông Nguyễn Quang Huế đến nhà bà Phạm Thị Vẫn, thôn Hiền Hòa 1.

Thực hiện giãn cách xã hội toàn bộ các khu vực còn lại của xã Vinh Hiền theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ từ 17 giờ 00 phút ngày 28 tháng 8 năm 2021 cho đến khi có thông báo mới.

 Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu

Một quan chức hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa lên tiếng kêu gọi cảnh giác trước tình trạng gia tăng về các ca bệnh về đường hô hấp ở khu vực châu Âu.

Số ca bệnh về đường hô hấp tăng mạnh ở châu Âu
Return to top