ClockThứ Sáu, 15/06/2012 05:23

Ghi ở Đồn 228

TTH - Từ việc gắn các nhiệm vụ với phong trào Thi đua quyết thắng, Đồn biên phòng 228 đã đạt được những thành quả mới trong công tác xây dựng doanh trại chính quy và nhiệm vụ xây dựng cơ sở chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn các xã biên giới tuyến biển.

Thành quả trong xây dựng doanh trại chính quy

Chúng tôi về Đồn biên phòng 228 đúng vào ngày đơn vị tiến hành sơ kết phong trào Thi đua quyết thắng những tháng đầu năm. Dọc đường từ cổng doanh trại vào tòa nhà chỉ huy, những hàng dương xanh tốt được chăm sóc, cắt tỉa đan xen với hệ thống biển bảng, khẩu hiệu tạo ấn tượng về cảnh quan xanh, sạch, đẹp của đơn vị. Trung tá Mai Văn Trí, Chính trị viên Đồn 228 dẫn tôi tham quan một vòng quanh doạnh trại, anh bảo: “Việc xây dựng doanh trại chính quy, xanh - sạch - đẹp luôn được đơn vị chú trọng. Với phương châm “đồn là nhà, biên giới là quê hương”, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị luôn có ý thức xây dựng đơn vị ngày một khang trang, sạch đẹp”. Một biện pháp tích cực mà chi bộ, BCH đồn đề ra là xây dựng cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ vững về chính trị tư tưởng, mạnh về đoàn kết nội bộ, giữ vững truyền thống đơn vị, kỷ luật tự giác nghiêm minh. Cách làm này đã phát huy được vai trò trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ trên cương vị, chức trách được giao.

BĐBP Đồn 228 giúp dân phát triển mô hình nuôi trai lấy ngọc

Trung tá Mai Văn Trí chia sẻ: “Các tổ chức quần chúng vững mạnh, nội bộ đoàn kết thống nhất, nề nếp chế độ được duy trì thường xuyên, kỷ luật được mọi quân nhân chấp hành tự giác và nghiêm minh, vai trò cán bộ các cấp được phát huy... chính là nền tảng để đơn vị xây dựng môi trường chính quy và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Đến thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị

Cùng với việc xây dựng đơn vị chính quy, vững mạnh toàn diện, phong trào Thi đua quyết thắng của Đồn 228 còn gắn với nhiệm vụ xây dựng cơ sở chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn 4 xã vùng biển Vinh Hiền, Vinh Hải, Vinh Mỹ và Lộc Bình (huyện Phú Lộc). Theo đó, ngay từ đầu năm, cấp ủy, BCH đồn tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ học tập nắm vững các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh công tác biên phòng của cấp trên và của đơn vị; thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, bám sát nhiệm vụ chính trị đề ra chương trình lãnh đạo có trọng tâm, trọng điểm. Trung tá Mai Văn Trí nói rằng: Đơn vị xây dựng hệ thống văn kiện các mặt công tác biên phòng, kế hoạch chiến đấu… gắn liền với các tiêu chí thi đua quyết thắng của đơn vị. Đối với công tác giúp dân phát triển kinh tế, phòng chống bão lụt – tìm kiếm cứu nạn luôn được chỉ huy đồn quan tâm chỉ đạo và có kế hoạch tổ chức triển khai, huấn luyện, diễn tập cụ thể. Đơn vị còn phát động đăng ký giao ước thi đua và đề ra các nội dung, chỉ tiêu thi đua sát với nhiệm vụ của đơn vị mình. Từ đó, phong trào thi đua của đơn vị được khơi dậy với nhiều hình thức, nội dung phong phú, thiết thực, thúc đẩy cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đơn vị giao trách nhiệm cho Đội vận động quân chúng tiếp cận với ngư dân, lắng nghe các ý kiến đề xuất của ngư dân, đẩy mạnh xây dựng mô hình “Tổ tàu thuyền đoàn kết trên biển”. Từ đó, các tổ tàu thuyền được nhân rộng và triển khai quy chế phối hợp giúp liên kết với nhau, hỗ trợ nhau trong đánh bắt và tham gia cứu hộ, cứu nạn trên biển, gắn với thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển của Tổ quốc.

Anh Lê Túy, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Bình nói rằng: “Nhờ các tổ tàu thuyền đoàn kết trên biển ngày càng phát triển, nên người dân gần gũi với nhau hơn, giúp nhau bám biển đánh bắt tăng năng suất, sản lượng. Mô hình này mang lại hiệu quả rất thiết thực, bà con không chỉ đoàn kết giúp nhau trên biển lúc gặp khó khăn, thiên tai, hoạn nạn, mà còn tạo thành sức mạnh đấu tranh với các tàu thuyền đánh cá nước ngoài xâm phạm vùng biển của chúng ta”.

Bài, ảnh: Quốc Tuấn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa

Đội chiếu phim lưu động Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã không quản ngại khó khăn, lặn lội đến vùng sâu, vùng xa và doanh trại quân đội tổ chức hàng trăm buổi chiếu phim phục vụ nhu cầu giải trí của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa
Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang

Công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có bước phát triển toàn diện cả chiều rộng, lẫn chiều sâu; thực sự là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Phát huy sức trẻ trong lực lượng vũ trang
Đổi mới, đột phá trong huấn luyện

Với những chủ trương, giải pháp cụ thể và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ, nhiệm vụ huấn luyện năm 2024 được lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện thắng lợi với nhiều thành tích nổi bật.

Đổi mới, đột phá trong huấn luyện
Return to top