ClockThứ Năm, 09/11/2017 18:00

Giá cả chợ thất thường, siêu thị nhập hàng gấp đôi

TTH.VN - Ngập chìm trong nước lũ dài ngày, những vựa rau trên địa bàn tỉnh và các tỉnh miền Trung gần như lụi tàn. Các loại rau, củ, quả được nhập từ phía Bắc, Nam thậm chí cả từ Trung Quốc...

Hương Phong: Phát hiện một thi thể sau lũ

Những tiểu thương kinh doanh tại chợ đầu mối Phú Hậu (TP. Huế) cho biết, trong lụt, do xe vận chuyển khó khăn nên hàng hóa tạm thời khan trong 1 - 2 ngày. Nhưng vừa ra lụt, hàng hóa từ các nơi được nhập về không thiếu. Giá cả các mặt hàng cũng lên xuống thất thường.

Những xe hàng được vận chuyển từ phía Bắc vào nhập tại chợ đầu mối Phú Hậu

Những loại rau củ quả từ miền Nam như: cần (Gia Lai), củ dền, xà lách, bia rô (Đà Lạt), chanh (Bến Tre, Sài Gòn). Các sản phẩm được nhập từ miền Nam ra chiếm số lượng rất ít trong cơ cấu lượng hàng hóa tại chợ đầu mối Phú Hậu. Ngược lại, các loại rau, củ quả được bán chạy như su lơ, bầu, bí, cà rốt, đậu cô-ve, củ cải… được nhập từ các tỉnh phía Bắc có lượng hàng khá phong phú, đảm bảo cung ứng cho thị trường thành phố và các vùng ven trong những ngày kế tiếp. 

Ông Trần Hữu Lộc, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Phú Hậu, đơn vị quản lý chợ đầu mối Phú Hậu thừa nhận mặt hàng xuất xứ từ Trung Quốc được nhập về Hà Nội và được vận chuyển vào chợ đầu mối Phú Hậu lâu nay vẫn chiếm tỷ trọng nhỏ. Trong đó chủ yếu là một số mặt hàng như cà rốt, su lơ, su búp... Chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm các mặt hàng nhập về được ban quản lý chợ kiểm duyệt khá kỹ, tránh hàng trôi nổi, mất vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Đa số các mặt hàng rau củ quả bày bán ở các chợ truyền thống đều nhập từ chợ đầu mối Phú Hậu và được nâng giá bán có loại lên gần gấp đôi

Những bó rau muống còn sống sót sau lũ được người dân ở Hương Sơ bán dạo với giá 13.000 đồng/bó

Ngược với chợ đầu mối, chợ truyền thống, hai siêu thị đóng trên địa bàn: Co.Opmart và Big C cam kết hoàn toàn tiêu thụ sản phẩm xuất xứ trong nước. Đa phần nhập từ Đà Lạt và một số nhập từ các tỉnh miền Tây Nam bộ. Ông Lê Thanh Tú, Giám đốc Siêu thị Co.Opmart Huế cho biết, những ngày này, đơn vị tăng cường nhập mặt hàng rau, củ, quả gấp đôi cả về số chuyến và trọng lượng. Bình thường nhập hàng 2 ngày/chuyến với mỗi chuyến từ 500 - 700kg thì nay tăng lên 1 ngày/chuyến với trọng lượng hàng từ 1.400- 1.500kg/chuyến.

Các siêu thị cam kết kinh doanh hàng rau củ quả hoàn toàn xuất xứ từ trong nước

Mặt hàng rau sạch vắng bóng trên các kệ hàng ở một số cửa hàng nông sản sạch trên địa bàn thành phố

Đến ngày 9/11, giá một số mặt hàng rau củ quả dần hạ nhiệt. Tại chợ đầu mối Phú Hậu, giá bán sĩ các loại như su búp, bầu: 8 nghìn đồng/kg; đậu cô-ve: 25 nghìn đồng/kg; chanh: 25 nghìn đồng/kg. Tại các chợ truyền thống, chợ tạm trên địa bàn thành phố, tiểu thương sau khi lấy hàng về đã nâng giá bán lẻ, có loại gần gấp đôi. Như su búp, bầu được bán với giá 15 nghìn đồng/kg; cải xanh, củ cải có giá 17 nghìn đồng/kg. Đối với những mặt hàng có giá mua sĩ đã cao như đậu cô-ve, cà rốt, khoai tây, người bán chỉ kiếm lời thêm khoảng 4- 5 nghìn đồng/kg. Tại các siêu thị, giá ổn định, không tăng so với ngày thường. Siêu thị Co.Opmart cũng đang thực hiện giảm giá xoay vòng, như ngày 9/11 giảm giá hàng bắp cải thảo từ 27.500 đồng/kg xuống 23.500 đồng/kg, cà chua từ 34.600 đồng/kg giảm xuống 27.500 đồng/kg.

                                                                             Bài, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top