ClockThứ Năm, 10/09/2020 14:46

Gia cảnh khó khăn của cô gái xương thủy tinh

TTH - Bị bệnh xương thủy tinh từ khi mới lọt lòng, em Lê Thị Linh (SN 1994, trú tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền) phải nằm một chỗ. Mọi sinh hoạt, ăn uống đều phải nhờ đến người mẹ (Báo Thừa Thiên Huế ngày 22/10/2018 đã có bài). Tháng 4/2020, mẹ Linh không may qua đời sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư dạ dày. Mẹ mất, ba Linh vừa cáng đáng việc chăm sóc em vừa phải lo làm đủ mọi việc để có tiền trả nợ, duy trì cuộc sống, hoàn cảnh gặp rất nhiều khó khăn…

“Đứt ruột” với mẹ con chị LoanTrao 5.500.000 đồng cho cháu Thanh Thúy

Bé Linh bị bệnh xương thủy tinh phải nằm một chỗ

Gia đình Linh thuộc diện khó khăn của địa phương. Ông Lê Viết Trúc (bố của Linh) thì già yếu, chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Thời gian chữa trị cho bà Nguyễn Thị Tơ (mẹ em Linh), ông Trúc đã phải vay mượn hàng chục triệu đồng. Nay, mẹ Linh mất, ông Trúc vừa phải lo làm trả nợ vừa phải chạy vạy chăm nom, thuốc men cho Linh từ miếng ăn đến việc vệ sinh. 

“Nhà có người bị bệnh khổ lắm, tôi thì phải lo chạy ăn từng bữa và phải tranh thủ thời gian để chăm nom, thuốc men cho cháu. Thật tình, tôi đang rối bời vì không biết phải xoay xở cách nào để lo cho con trong những ngày sắp tới”, ông Trúc nói trong lo lắng.

 Hiện, gia đình Linh đang gặp rất nhiều khó khăn, phải nương tựa vào người thân, hàng xóm để sống qua ngày. Rất mong các mạnh thường quân và nhà hảo tâm mở lòng giúp đỡ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Lê Viết Trúc, thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế; hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; ĐT: 0914207736, số tài khoản: 4011201000840- Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ trường hợp em Linh, Phong Chương, Phong Điền). Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay cho gia đình.

Bài, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Sống như những đóa hoa

Lê Thị Linh (sinh năm 1994, trú tại thôn Nhất Phong, xã Phong Chương, huyện Phong Điền) bị bệnh xương thủy tinh bẩm sinh. Năm 10 tuổi, bệnh của Linh trở nặng khiến cô phải nằm liệt giường. Yêu thương cuộc sống và luôn nỗ lực mỗi ngày, Linh không chỉ tự học chữ rồi làm thơ, viết văn, xuất bản sách; tự học làm hoa giấy sau đó bán qua mạng; cô còn kiếm thêm thu nhập bằng cách livestream trên một nền tảng mạng xã hội trực tuyến. Chắt chiu khó nhọc kiếm từng đồng tiền ít ỏi, nhưng Linh luôn dành một phần để san sẻ với những người kém may mắn.

Sống như những đóa hoa
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

TIN MỚI

Return to top