ClockThứ Tư, 12/09/2018 11:22

Giá có lời xin lỗi...

TTH - Thực ra thì, mức án dành cho N.T.C. là hình phạt của pháp luật đối với hành vi cố ý gây thương tích. C. đã dùng dao đâm bị hại gây tổn hại sức khỏe 16%.

Thế nhưng, sự việc đáng tiếc lại bắt nguồn từ hành vi cư xử mất lịch sự, nhổ nước bọt vào người khác khi đang lưu thông trên đường.

Hôm đó đã 9 giờ đêm, bị hại chở bạn gái đi chơi về, đến cầu Phú Xuân thì dừng lại chờ đèn đỏ. Cùng lúc, một người bạn chở C. đi cùng chiều, cũng dừng chờ. Hai xe cách nhau chừng 1 mét. C. đã nhổ nước bọt vào đùi chị này. Bức xúc, bạn gái bị hại hỏi: “Anh làm cái gì vậy?”. C. đáp: “Tao thích vậy, mày làm gì?”. Thấy vậy, bị hại lời qua tiếng lại với C. rồi xảy ra ẩu đả. Có người can ngăn, C. không những không nghe mà còn rút con dao “thủ” trong người ra, đâm bị hại 1 nhát vào hông trái. Bị hại phải nhập viện cấp cứu, với tổn hại sức khỏe 16 %.

Bỏ trốn khỏi TP Huế gần 2 tháng thì C. bị bắt tại Hải Phòng theo quyết định truy nã.

Trình bày trước tòa, C. “phân bua” mới đi ăn nhậu về, trong người có hơi men. nên phản ứng với mọi việc xung quanh có chút nóng nảy, thiếu kiềm chế: “Lúc dừng đèn đỏ, bị cáo thấy khó chịu nên nhổ nước bọt xuống đường, không ngờ trúng vào chân người khác. Bị cáo không hề cố ý nhổ vào người chị N., cũng không có ý định chọc ghẹo”...

Tòa phân tích: Hành vi bị cáo nhổ nước bọt vào người khác, nhất lại là phụ nữ là quá bất lịch sự. Nếu bị cáo nói không cố ý, thì sao lúc chị N. phản ứng, bị cáo không xin lỗi, lại còn thách thức, gây gổ, đánh nhau. Quá đáng hơn, khi được can ngăn, bị cáo không nghe theo mà lại cố xông vào đâm bị hại. Lúc đó bị cáo chỉ cần biết lỗi, xin lỗi người ta một tiếng thì đã không có phiên tòa hôm nay. Vết thương bị cáo gây ra cho người khác rất nguy hiểm. May mắn cho cả hai bên là bị hại được đưa đi cấp cứu kịp thời. Nếu không hậu quả sẽ khôn lường. Bị hại có thể mất mạng và lúc đó chắc chắn bị cáo bị pháp luật xử lý rất nặng.

C. nhận mình đã sai, đồng thời xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt để còn về lao động kiếm tiền nuôi 2 con nhỏ. Người bị hại cũng xin giảm mức án cho bị cáo. Mẹ bị cáo lặn lội từ Hải Phòng vào Huế tham dự phiên tòa, giọng run run xin tòa “nương tay” cho C. “Thưa tòa, con trai tôi lỗi lầm, nhưng bây giờ đã biết cái sai của mình, đã hối hận. Vả lại, 2 con nhỏ của nó đã thiếu hơi ấm của mẹ, bây giờ vắng cha nữa thì…”. Bà bật khóc.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang phục lịch sự khi đến nơi tôn nghiêm

Trong dòng người du xuân những ngày tháng Giêng nơi công viên, chùa chiền, Đại Nội Huế… rất dễ bắt gặp nhiều người mặc áo dài truyền thống đủ sắc màu rất trang trọng, lịch sự, vui tươi. Bên cạnh đó, có không ít người mặc đồ thoải mái, như: quần cụt, váy ngắn…

Trang phục lịch sự khi đến nơi tôn nghiêm
Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân

Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, coi nghề y là nghề đặc biệt. Đây là vấn đề mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sớm đề cập. Tư tưởng đó phản ánh chiều sâu nhân văn của chế độ XHCN, dễ hiểu, dễ làm theo.

Học Bác về bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân
WHO: Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì

Theo ước tính cập nhật của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế, hơn 1 tỷ người trên toàn cầu - tương đương với 1/8 tổng dân số thế giới, hiện được coi là béo phì - một tình trạng liên quan đến nguy cơ gia tăng nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

WHO Hơn 1 tỷ người trên thế giới đang bị béo phì
Cảnh báo: Nhựa vẫn đang "hiện diện rộng rãi" trong thực phẩm

Theo nghiên cứu mới của Consumer Reports, phthalates và bisphenol - hai thành phần nhựa có liên quan đến nhiều nguy cơ sức khỏe khác nhau như tiểu đường và rối loạn nội tiết tố - vẫn đang hiện diện rộng rãi trong các mặt hàng chủ lực của siêu thị và thức ăn nhanh, bất kể bao bì và thành phần của chúng, cũng như có chứng nhận hữu cơ hay không.

Cảnh báo Nhựa vẫn đang hiện diện rộng rãi trong thực phẩm
Return to top