ClockThứ Ba, 12/05/2020 14:46

Giả danh công an, viện kiểm sát gọi điện lừa đảo 2,2 tỷ

TTH.VN - Sáng 12/5, Công an tỉnh cho biết, đơn vị nghiệp vụ đang điều tra theo tường trình của ông N.C.T. (trú TP. Huế) về việc bị kẻ giả danh công an, cán bộ viện kiểm sát lừa đảo 2,2 tỷ đồng.

Công an cảnh báo nhiều hành vi lừa đảo trên internet, mạng xã hộiCảnh báo hành vi giả danh công an để lừa đảoGiả danh công an để lừa đảo

Theo trình báo, ngày 4/5, ông T. nhận được cuộc gọi điện thoại của người tự xưng là cán bộ công an đang thụ lý vụ án rửa tiền. Người này thông báo ông T. có tài khoản nghi vấn liên quan đến vụ án và có thể bị bắt tạm giam.

Sau đó, một người khác tự xưng là lãnh đạo của một viện kiểm sát gọi điện cho ông T. yêu cầu muốn tại ngoại phải nộp tiền bảo lãnh bằng cách chuyển tiền vào ngân hàng Nhà nước.

2 ngày sau, người tự xưng là lãnh đạo viện kiểm sát yêu cầu ông T. đến ngân hàng mở tài khoản đăng ký số điện thoại, địa chỉ email theo chỉ định. Lo sợ, ông T. đã nộp 2,2 tỷ đồng vào tài khoản và cung cấp toàn bộ thông tin tài khoản ngân hàng này cho kẻ lạ mặt.

Hôm sau, ông T. đến ngân hàng kiểm tra thì thấy trong tài khoản chỉ còn 200.000 đồng.

Đây không phải là vụ việc đầu tiên các đối tượng xấu mượn danh công an, viện kiểm sát để lừa đảo và các phương tiện thông tin đại chúng đã từng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị dính bẫy.

Phong Anh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay

Nhiều chiêu thức lừa đảo của các đối tượng xấu đã được lực lượng chức năng cảnh báo đến người dân. Thế nhưng, vẫn có không ít người “sập bẫy” lừa đảo vì nhiều lý do khác nhau.

Cẩn trọng với nhiều chiêu thức lừa đảo hiện nay
Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

Chỉ thời gian ngắn nữa là đến kỳ nghỉ hè của các em học sinh. Lợi dụng dịp này, các đối tượng xấu đã “tung chiêu” lừa đảo mới bằng hình thức “tổ chức” đăng ký các hoạt động trại hè. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh lưu ý, các bậc phụ huynh cần nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh bị lừa.

Cảnh giác lừa đảo bằng hình thức hoạt động trại hè

TIN MỚI

Return to top