Thế giới

Giá dầu thế giới tăng hơn 1%, lên mức cao nhất trong 7 năm

ClockThứ Hai, 14/02/2022 14:28
TTH.VN - Theo nguồn tin từ Hãng Thông tấn Reuters, giá dầu thế giới ngày hôm nay (14/2) đã chạm mức cao nhất trong hơn 7 năm.

Giá xăng tại Panama cao nhất trong gần một thập kỷMỹ muốn một số nước mở kho dự trữ dầu để hạ nhiệt giá dầu thế giới

Một cơ sở khai thác dầu ở Canada. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, giá dầu Brent giao sau ở mức 95,56 USD/thùng, tăng 1,12 USD, tương đương 1,2%, sau khi chạm mức đỉnh 96,16 USD/thùng trước đó, mức cao nhất kể từ tháng 10/2014.

Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) đã tăng 1,28 USD/thùng, tương đương 1,4%, lên 94,38 USD/thùng, dao động gần mức cao nhất trong phiên là 94,94 USD/thùng, đánh dấu mức cao nhất kể từ tháng 9/2014.

Trong một lưu ý liên quan, nhà phân tích thị trường tại Công ty dịch vụ môi giới tài chính OANDA (Mỹ), ông Edward Moya cho biết: "Giá dầu sẽ tiếp tục cực kỳ biến động và nhạy cảm với các diễn biến liên quan đến tình hình Ukraine".

Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các quốc gia sản xuất dầu liên minh, còn gọi là OPEC+ phải vật lộn để tăng sản lượng, với cam kết hàng tháng sẽ tăng sản lượng lên thêm 400.000 thùng/ngày cho đến tháng 3 năm nay.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho rằng, khoảng cách giữa sản lượng của OPEC+ và mục tiêu của tổ chức này đã mở rộng lên 900.000 thùng/ngày trong tháng 1 vừa qua; trong khi đó, Ngân hàng đầu tư JP Morgan cho hay, khoảng cách của riêng OPEC với mục tiêu nói trên là 1,2 triệu thùng/ngày.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top