ClockThứ Hai, 10/01/2022 06:36

Gia đình chị Sáu mong được sẻ chia, hỗ trợ

TTH - Trong căn phòng ẩm thấp chỉ vẻn vẹn 8m2 (ở số 14 ngõ 91, kiệt 131 đường Trần Phú, TP. Huế) là nơi sống của một gia đình 3 thế hệ. Với 7 người, lao động chính chỉ có một người mẹ đơn thân là chị Võ Thị Sáu, mẹ của 4 người con và là bà của hai đứa cháu ngoại.

Ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuấtLan tỏa yêu thươngLiên kết và chia sẻ nguồn hàng

Chị Sáu ôm đứa cháu ngoại ốm đau ngay từ khi mới chào đời

Chị Võ Thị Sáu lập gia đình sớm, năm 20 tuổi chị đã sinh con đầu, 7 năm sau là con gái thứ hai, rồi khi 36 tuổi chị lại sinh một cặp hai con trai. Những khó khăn chồng chất cùng sự ra đời của những đứa con liên tiếp khiến người cha thiếu trách nhiệm bỏ vợ con. Đôi trẻ út không được sự chăm sóc của cha ngay khi chào đời.

Một mình chị Sáu gồng gánh, kiếm tiền để nuôi nấng các con. Làm ngày không đủ, mỗi tối, chị lại đi bán hàng rong, cố gắng tích cóp từng chút ít một, tưởng mong nuôi con lớn rồi con sẽ ghé vai giúp mẹ nuôi em…

Nhưng người con gái đầu của chị, mới hơn 20 tuổi đã có hai con cách nhau hơn 1 năm mà không biết cha là ai. “Con dại cái mang”, hơn năm nay chị nuôi thêm cháu ngoại. Nhưng rồi cách nay 1 tháng, cô con gái lại sinh một bé gái, không may là ngay khi ra đời (tại bệnh viện Kim Long) bác sĩ đã báo hung tin, cháu bé sơ sinh bị một khối u gần hậu môn. Theo lời của bác sĩ, bé cần được phẫu thuật gấp mới có thể tiếp tục sống, thế nhưng với hoàn cảnh gia đình chị thì lấy đâu ra tiền để chữa cho bé? Không có tiền chữa bệnh cho con, do quá lo sợ, con gái chị bỏ nhà, bỏ con lại cho mẹ…, đi đến nay đã tròn 10 ngày.

Khi chúng tôi đến, chị Sáu đang thẫn thờ ôm cháu ngoại. Chị Sáu cho biết, bản thân chị cũng mang trong người nhiều bệnh tật nhưng đau lắm mới đi khám chứ không dám nghĩ đến chuyện chữa trị. Bởi vì ngoài không có tiền trị bệnh, chị nghỉ làm ngày nào thì con, cháu lấy gì ăn. Chị Sáu rưng rưng nói: “Hôm qua (6/1), tôi mới đưa bé đi khám, bác sĩ bảo trong khối u của bé có một lỗ khiến dịch bị chảy ra, phải phẫu thuật cắt bỏ khối u và đóng lỗ lại bé mới sống được, nhưng mà lấy đâu ra tiền? Thế là lại đem bé về. Khối u dày vò con bé, nó cứ khóc suốt đêm…”.

Hôm chúng tôi đến (7/1/2022) là ngày bé đầy tháng nhưng ngay cả tên của cháu cũng chưa được đặt. Chị Sáu ôm cháu, mong mẹ của bé sẽ về, sẽ tự đặt tên cho con, sẽ cùng chị cố gắng giành giật bé khỏi bàn tay của tử thần nhưng người mẹ trẻ vẫn bặt tin.

Trước hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Sáu, chúng tôi mong các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Chị Võ Thị Sáu, địa chỉ 14/91/131 Trần Phú, phường Phước Vĩnh, thành phố Huế; số điện thoại 0931984382. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914.078 282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, Thừa Thiên Huế (hỗ trợ gia đình chị Võ Thị Sáu).

Bài, ảnh: PHƯỚC CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng

TIN MỚI

Return to top