ClockThứ Hai, 19/11/2018 10:23

Gia đình Thu Thảo mong được hỗ trợ

TTH - Trần Thị Thu Thảo là cô học trò chăm ngoan, hiếu thảo tại thôn Mậu Tài, xã Phú Mậu (huyện Phú Vang). Song, hoàn cảnh của em khá khó khăn khi ba bị bệnh hiểm nghèo, thiếu tiền điều trị. Con đường học tập phía trước của em vì thế cũng lắm gian nan.

Thu Thảo là tấm gương chăm học và hiếu nghĩa

Trước đây, cuộc sống của gia đình nhỏ chỉ trông chờ vào mảnh ruộng cùng phụ cấp từ công việc hợp đồng của ông Thất và vợ. Bất hạnh ập đến khi cô bé Thảo vừa vào tiểu học. Năm 2006, ông Thất phát hiện mình bị thoát vị đĩa đệm cổ. Bệnh tật khiến thể lực ông giảm sút trầm trọng và không thể làm được việc nặng.

Thương ba nay đau mai ốm, mẹ tần tảo sớm hôm, từ nhỏ Thu Thảo đã ý thức được việc phải học sao cho thật tốt. Nhiều năm liền, cô bé Trần Thị Thu Thảo đạt được danh hiệu học sinh giỏi. "Niềm vui ngắn chẳng tày gang", một lần nữa bất hạnh lại gõ cửa gia đình Thảo. Năm 2014, ông Thất nhận tin bị ung thư hạch. Ngôi nhà nhỏ như liêu xiêu trước căn bệnh hiểm nghèo.

Từ cuộc điện thoại của người chị ruột, cô con gái nhỏ mới biết được người bố mà mình yêu quý bị ung thư. Vốn thể trạng yếu, lại bị cú sốc mạnh, Thảo ốm hẳn đi, vì lo cho ba, cho mẹ, cho gia đình và cả tương lai mịt mùng phía trước. Thảo thức khuya hơn, chăm chỉ hơn. 12 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi là phần thưởng vô cùng xứng đáng với công sức mà cô học trò bé nhỏ này bỏ ra. Nhìn cô con gái bé bỏng, thương con, ông Thất rưng rưng: “Con bé từ nhỏ đã chăm chỉ, thức khuya dậy sớm để học bài. Nhiều hôm nhìn nó ốm nhom, cần cù bên sách vở mà vợ chồng tôi thương đứt ruột…”.

Thảo là tấm gương được thầy cô và các bạn học sinh quý mến. Cô Trần Thị Lợi, giáo viên Trường THPT Phan Đăng Lưu xúc động: “Thu Thảo là cô học trò rất thông minh, chịu khó, học giỏi. Hoàn cảnh khó khăn, bố bệnh nặng, thế nhưng ba năm làm chủ nhiệm của em ấy, tôi luôn thấy Thảo năng nổ, nhiệt tình, nhất là trong công tác đoàn. Em ấy thật sự đã rất nỗ lực…”.

Với những cố gắng của mình, Trần Thị Thu Thảo đã thi đỗ đại học với số điểm 20,65. Có nhiều con đường, thế nhưng Thảo đã chọn ngôi trường không theo sở thích. Ông Thất kể: “Thảo rất thích học ở Đà Nẵng. Chúng tôi lo lắm, nhưng cũng bấm bụng tìm cách vay mượn nếu nó chọn trường trong ấy. Thế rồi nó lại chọn học Huế,…”. Thảo chọn học tại quê nhà vì tình yêu thương và hiếu thảo với ba mẹ. Thế nhưng, các khoản học phí, chi phí sinh hoạt cho Thảo khá khó khăn khi căn bệnh của bố cần nhiều tiền và ưu tiên hơn.

Vì thế, Thảo đang cần sự giúp đỡ để vững bước trên con đường dài phía trước. Ông Thất cũng rất cần những tấm lòng hảo tâm để tiếp tục chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về em Trần Thị Thu Thảo, thôn Mậu Tài, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế, ĐT: 0914078282

Bài, ảnh: Mai Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng
Return to top