ClockThứ Bảy, 21/09/2019 17:17

Gia đình Trịnh Công Sơn đạp xe diễu hành vì tình yêu với Huế

TTH.VN - Ba thế hệ gia đình cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn cùng những người bạn đã có một buổi chiều vô cùng ý nghĩa khi cùng nhau đạp xe đi qua những tuyến đường chính của TP. Huế, nơi một thời từng gắn bó với họ.

Hát tưởng nhớ Trịnh Công Sơn18 mùa nhớ Trịnh Công SơnSẽ di dời mộ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về HuếNhiều đêm nhạc tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

Ba thế hệ gia đình Trịnh Công Sơn đạp xe qua những tuyến đường quen thuộc của Huế

Chương trình đạp xe diễn ra vào chiều 21/9 nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng  Coupe de Hue 2019.

Những thành viên trong gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bao gồm em và cháu sinh sống ở nhiều nơi, trong và ngoài nước đã cùng nhau về Huế, cùng với họ là những người bạn đạp xe vòng qua các tuyến đường trung tâm TP. Huế. Điểm khởi đầu chính là công viên mang tên người nhạc sĩ tài hoa nằm ở cạnh cầu Gia Hội, bên bờ sông Hương thơ mộng. Từ đó, đoàn xe đi qua các tuyến đường Trần Hưng Đạo, cầu Trường Tiền, Hoàng Hoa Thám, Lý Thường Kiệt, Phan Châu Trinh, Nguyễn Trường Tộ, Nguyễn Huệ…

“Hoạt động này còn giúp mọi người trong gia đình, cũng như kêu gọi người dân nhận thực việc quan trọng bảo vệ môi trường, bảo vệ thành phố xanh cũng như các hoạt động của Huế trong thời gian qua” – ông Nguyễn Trung Trực, em rể cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ.

Trong suốt hành trình của đoàn đạp xe, còn có sự hưởng ứng của Vespa cổ của Huế, làm cho không khí của một buổi chiều Huế trở nên sôi động.

Những hình ảnh về chuyến đạp xe được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Điểm xuất phát cũng chính là công viên mang tên người nhạc sĩ tài hoa bên bờ sông Hương 

Anh Nguyễn Đình Anh Khoa - thành viên tổ chức hướng dẫn mọi người trước giờ xuất phát

Đoàn đạp xe ngoài những người lớn tuổi, trung niên, bạn trẻ còn có những em nhỏ là thế hệ sau của gia đình họ Trịnh

Bên cạnh các thành viên trong gia đình, còn có rất đông bạn bè của gia đình Trịnh Công Sơn tham gia đạp

Trong suốt hành trình của đoàn đạp xe, còn có sự hưởng ứng của Vespa cổ của Huế

Vợ chồng bà Trịnh Vĩnh Trinh, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chậm rãi qua cầu Trường Tiền

Du khách nước ngoài tỏ ra bất ngờ, thú vị khi chứng kiến đoàn xe đạp qua các tuyến đường trung tâm TP. Huế

Hoạt động đạp xe này là một trong những chương trình hưởng ứng việc bảo vệ Huế xanh - sạch - sáng

Đoàn xe đi qua đường Nguyễn Trường Tộ 

Nhật Minh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bóng nắng

Bà Liếng sống một mình trong cái chòi dưới chân dốc Mù U. Nơi đó vắng ngắt, cánh đồng bỏ hoang, cỏ ngoi lên tới tận bờ, mấy con bò làng bên cũng chẳng buồn qua gặm những đám cỏ cằn khô. Bà Liếng là người đàn bà câm nên người làng quen gọi bà câm, quên mất cái tên Liếng từ bao giờ.

Bóng nắng
Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn

Đại diện gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết, vào dịp kỷ niệm ngày mất cố nhạc sĩ 1/4 năm nay sẽ ra mắt “Nhóm Nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn” (gọi tắt là Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn) tại tư gia của nhạc sĩ (47C Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh).

Thành lập Nhóm nghiên cứu Trịnh Công Sơn
Cần suy nghĩ thấu đáo cho con

Nhận điện thoại của em gái, là giáo viên của một trường tiểu học; giọng em có vẻ gấp gáp, hốt hoảng, nhờ tôi tư vấn (vì trước đây tôi từng có thời gian công tác trong ngành tòa án).

Cần suy nghĩ thấu đáo cho con
Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”

Chiều 17/3, tại Công viên 3/2, Hội Âm nhạc Thừa Thiên Huế phối hợp Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đêm nhạc không thu phí “Nhớ Trịnh Công Sơn”.

Đêm nhạc “Nhớ Trịnh Công Sơn”
Lời nói dối yêu thương

Bà Tới đang cầm những tờ màu xanh lá trên tay đếm đi đếm lại đến hai lần rồi gói ghém cẩn thận vào bị áo, lấy ghim ghim lại. Số tiền này bà vừa mới đi vay của cô Minh tạp hóa gần nhà. Năm nay làm ăn khốn khó, mùa màng thất bát, vợ chồng bà lo lắng mấy tháng nay. Tiền đâu lo Tết, mua cho lũ nhỏ cháu ngoại bộ quần áo đẹp, rồi nạp học phí kỳ 2 cho thằng Bi…

Lời nói dối yêu thương

TIN MỚI

Return to top