ClockThứ Hai, 02/04/2012 05:18

Giá gas giảm 46.000 đồng/bình 12kg

TTH - Ngày 1/4, Hiệp hội Gas Việt Nam cho biết, các thành viên hiệp hội đã họp và thống nhất giảm giá bán lẻ mặt hàng gas 46.000 đồng/bình 12kg so với giá hiện hành. Theo đó, kể từ 1-4, giá bán lẻ một bình gas 12kg đến tay người tiêu dùng sẽ dao động ở mức 405.000 - 410.000 đồng/bình (tùy thương hiệu). Giá bán này, nếu so với mức giá công bố hồi đầu tháng 3-2012 thì mức giảm đã lên tới 72.000 đồng/bình 12kg.

Như vậy, sau khi tăng mạnh vào đầu tháng 3 vừa qua, giá gas thế giới nay đã quay đầu giảm mạnh. Theo Hiệp hội Gas VN, tính đến thời điểm này, giá gas thế giới đã giảm tổng cộng khoảng 160 USD/tấn so với hồi đầu tháng 3, do nhu cầu sử dụng gas tại nhiều nước đang giảm (đã hết mùa đông nên không còn nhu cầu dùng gas để làm chất đốt sưởi ấm).

Tiến sĩ Nguyễn Sỹ Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Gas VN, cho biết các doanh nghiệp gas phải công bố giá bán gas vào đầu tháng và đảm bảo mức giá này đến người tiêu dùng không thay đổi trong suốt một tháng. Đặc biệt, theo quy định mới, các hội viên là doanh nghiệp gas đầu mối phải chịu trách nhiệm quản lý hệ thống các đại lý phân phối của mình. Chấm dứt hành vi để mặc các đại lý tự động tăng giá bán gas một cách vô tội vạ, gây rối loạn thị trường.

Ngày 1/4, ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế hệ trẻ, cho biết Vietnam Airlines (VNA) vừa quyết định hợp tác với Hiệp hội Du lịch TPHCM và một số công ty lữ hành xây dựng chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2012, kéo dài từ tháng 4 đến hết tháng 12.

Theo đó, giá vé máy bay khứ hồi các đường bay từ TPHCM đi Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Phú Quốc… sẽ giảm khoảng 40% so với giá vé phổ thông. Đường bay khứ hồi TPHCM đi Hà Nội, Hải Phòng giá vé còn 3 triệu đồng; TPHCM - Đà Nẵng 1,9 triệu đồng; TPHCM - Phú Quốc giá còn 1,6 triệu đồng. Giá vé máy bay kích cầu không áp dụng vào dịp lễ 30/4 và 2/9/2012, thời gian đặt chỗ trước 30 ngày trước ngày khởi hành.

Công ty TNHH bán lẻ Song Mã, đơn vị phân phối các sản phẩm sữa bột mang thương hiệu Angelac và Angel Grow của Hàn Quốc tại Việt Nam đã thông báo tăng giá 7 mặt hàng của 2 nhãn hàng này thêm khoảng 15% từ ngày 2-4. Công ty CP TMDV SX Hương Thủy, đơn vị phân phối các sản phẩm sữa mang thương hiệu Meiji của Nhật Bản, cũng gửi thông báo đến các đại lý sẽ tăng giá 5 sản phẩm của nhãn hàng này thêm 10% - 15% từ ngày 2-4.

Từ ngày 1 đến 15/4, Công ty Vissan điều chỉnh giảm giá nhiều sản phẩm thịt heo tại các siêu thị, cửa hàng giới thiệu sản phẩm và toàn hệ thống cửa hàng Vissan. Theo đó, giá thịt đùi từ 83.000 đồng/kg giảm còn 73.700 đồng/kg, thịt vai 77.000 đồng/kg giảm còn 69.300 đồng/kg, xương heo 35.000 đồng/kg giảm còn 30.000 đồng/kg. Riêng giá thịt 3 rọi hiện còn 90.000 đồng/kg.

Trước tình hình thịt heo nuôi từ nhiều nguồn bằng thuốc tăng trọng, ông Văn Đức Mười, Tổng Giám đốc Công ty Vissan, khuyến cáo người tiêu dùng nên đến những cửa hàng có uy tín để mua vì sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng.  

Theo SGGP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024

Sáng 14/4, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Ban Tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tổ chức lễ khai mạc triển lãm và chấm thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh lần thứ XVII, năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cùng giáo viên, học sinh các đơn vị dự thi.

163 đề tài tham gia Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh năm 2024
Nâng hạng chỉ số DTI

Những năm qua, Thừa Thiên Huế luôn nằm trong tốp đầu về chỉ số chuyển đổi số. Song năm 2023, qua rà soát, trong Bộ chỉ số chuyển đổi số có nhiều nhóm tiêu chí không đạt bền vững, do vậy cần những giải pháp căn cơ để chuyển đổi số trở thành chìa khóa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng hạng chỉ số DTI
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Return to top