ClockThứ Tư, 18/07/2018 16:09

Gia hạn Dự án cải thiện môi trường nước TP Huế đến tháng 12/2020

TTH.VN - Chiều 18/7, ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh, Giám đốc BQL Dự án cải thiện Môi trường nước TP. Huế (gọi tắt dự án) cho biết, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản đồng ý kiến nghị của UBND tỉnh về việc gia hạn thời gian hoàn thành của dự án này đến ngày 31/12/2020.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cải thiện môi trường nước TP. HuếDân kêu, nhà thầu ì ạch - Kỳ II: Khắc phục điểm yếu, đẩy nhanh tiến độGiám sát gói thầu lớn nhất dự án Cải thiện môi trường nước

Dự án Cải thiện môi trường nước TP Huế đang thi công ở đường An Dương Vương 

Hiện dự án đang ở giai đoạn cuối, trong đó 3 gói thầu đường ống đạt tiến độ khoảng 80%. Riêng gói xây dựng Nhà máy xử lý nước thải, các trạm bơm, cơ bản hoàn thành phần xây dựng và nhà thầu đang tiến hành lắp đặt các thiết bị điện và cơ khí.

Theo đánh giá của BQL dự án, trong quá trình thực hiện, một số nhà thầu hạn chế về năng lực, ít chú trọng đến dự án. Khó khăn lớn nhất là hầu hết các nhà thầu chính bị phân tán nguồn lực tài chính; không còn nguồn tài chính dồi dào như cam kết với chủ đầu tư ban đầu, kéo theo vấn đề chậm thi công kéo dài, tình hình nợ đọng, chậm thanh toán cho các nhà thầu phụ, cho các đơn vị vật tư thường xuyên diễn ra. Đây là lý do mà mặc dù BQL dự án đã có các giải pháp quyết liệt đôn đốc nhưng vẫn diễn ra tình trạng chậm hoàn trả mặt đường.

Nhiều điểm thi công của Dự án Cải thiện môi trường nước TP Huế chậm hoàn trả mặt bằng

Theo tiến độ cam kết Hiệp định vay giữa Chính phủ Việt Nam với Nhật Bản, dự án được thực hiện trong vòng 10 năm, từ 2008 - 2018. Tính đến thời điểm hiện tại chỉ còn gần 2 tuần nữa, là kết thúc 10 năm hiệp định của dự án vay (tính đến tháng 8/2018). Theo đó, UBND tỉnh và các đơn vị liên quan đã chỉ đạo đánh giá tiến độ để đưa ra thời gian xin Chính phủ gia hạn kéo dài dự án.

“Việc Chính phủ cho gia hạn thêm 2 năm cũng là cơ hội để các đơn vị kiểm điểm lại, rút kinh nghiệm; đưa ra một lộ trình, phương án thực hiện dự án cụ thể và hiệu quả hơn”, ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh, cho biết thêm.

 Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Return to top