ClockThứ Năm, 12/04/2018 16:33

Giá heo hơi tăng

TTH.VN - Cùng chung với thị trường cả nước, giá heo hơi tại Huế có dấu hiệu tăng, đạt mức giá cao nhất trong gần 6 tháng qua.

Giá heo hơi lại ở mức thấpGiá heo giảm chỉ còn 30.000 đồng/kgGiá heo tăng, nông dân thận trọng tái đànSau “giải cứu”, người nuôi heo vẫn gặp khó

Giá heo hơi tăng, người nuôi đã có lãi

Theo đó, giá heo hơi đạt khoảng 38.000 đồng/kg (heo ngoại); đối với heo F2, mức giá giao động từ 34-35.000 đồng/kg... Với mức giá này, người nuôi đã có lãi. Ông Phan Văn Lự, Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Quảng Điền cho biết: “Với mức giá khoảng 31.0000-32.000 đồng/kg, người nuôi đã có lãi khoảng 2.000 đồng/kg. Thời gian trở lại đây, giá heo có chuyển biến theo hướng tích cực, tăng nhẹ chứ không giảm. Song, chúng tôi cũng khuyến cáo người nuôi cần theo dõi thị trường để ổn định đầu ra”.

Hiện nay, tổng đàn heo toàn tỉnh hơn 180.000 con, trong đó đàn heo nái trên 35.000 con, 8 trang trại, trang trại vừa lợn vừa gà có hợp tác, liên kết với Công ty CP Việt Nam, Thái Việt Swine Line,...;  heo nạc có hơn 142.000 con, chiếm gần 80% tổng đàn. Nhờ chất lượng đàn tăng cao nên sản lượng thịt hơi ước đạt gần 35.000 tấn.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh chia sẻ: “Thời điểm này, giá heo hơi tăng cao nhất trong những tháng qua. Đây là tín hiệu đáng mừng của người chăn nuôi. Nhiều người nuôi sau khi xuất chuồng cũng đã mạnh dạn tái đàn ”.

Tin, ảnh: L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Anh Noh chăm chỉ

Chăm chỉ học hỏi và áp dụng kiến thức, anh Viên Đăng Noh ở thôn A chi Hương Sơn, xã A Roàng, A Lưới thực hiện và phát triển mô hình nuôi dê bán chăn thả khá thành công…

Anh Noh chăm chỉ
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Return to top