ClockThứ Ba, 26/06/2018 09:37

Giải cứu cá heo dạt vào bờ biển Thuận An

TTH.VN - Sáng 26/6, ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) cho biết một con cá heo nặng gần 150kg đã dạt vào bờ biển thôn Hải Bình.

Cá heo khoảng 350kg dạt vào bờ biển Quảng CôngKhai thác biển quy mô lớn ảnh hưởng đến số phận loài cá heo

Sau nhiều lần giải cứu, con cá heo vẫn tiếp tục dạt bờ và có biểu hiện đuối sức, không thể tự bơi được

Theo ông Giàu, khoảng 1h sáng cùng ngày, khi phát hiện cá heo mắc cạn, nhiều ngư dân địa phương đã hợp sức đẩy cá về lại biển. Tuy nhiên, sau nhiều lần giải cứu, con cá heo vẫn tiếp tục dạt bờ và có biểu hiện đuối sức, không thể tự bơi được.

“Trên cơ thể cá heo có nhiều vết thương do vật nhọn đâm phải trong quá trình mắc cạn. Hiện, chúng tôi đang cố gắng giải cứu chú cá”, ông Giàu thông tin.

Ngư dân bên cá heo sau khi được đưa vào bờ

Trong khi đó, ngư dân Mai Xào (45 tuổi, trú thôn Hải Bình) cho hay, khi đang đi câu mực thì vợ chồng anh phát hiện cái heo dạt bờ nên đã gọi các ngư dân khác cùng đẩy cá heo ra xa bờ. Tuy nhiên sau nhiều lần cá vẫn dạt bờ. Đến 8h sáng nay, cá dạt bờ lần thứ 3 và đuối sức nên người dân quyết định lập chòi che nắng cho cá”, ông Xào nói.

 “Nếu không may cá heo chết thì chúng tôi sẽ tiến hành làm nghi lễ chôn cất theo phong tục của địa phương”, ông Xào cho biết thêm.

Nhận được tin báo, bộ đội biên phòng và cán bộ của Chi cục thủy sản tỉnh đã có mặt tại hiện trường tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Clip cá heo trôi dạt vào bờ

Tin ảnh, clip: Đắc Đức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Return to top