ClockThứ Hai, 12/08/2019 18:11

Giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần phát triển bền vững

TTH.VN - Đó là mục đích của khóa tập huấn được Hội Nón lá Huế phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu hỗ trợ Gia đình và Phát triển cộng đồng và Quỹ Friedrich Naumann Việt Nam tổ chức trong hai ngày 12 và 13/8.

Ra mắt Chi hội Nghề nón lá Thanh Tân

Chương trình thu hút sự tham gia của 100 cán bộ phụ nữ, tuyên truyền viên, hội viên Hội Nón lá trên địa bàn tỉnh.

Học viên thảo luận tìm giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa 

Tại khóa tập huấn, các học viên được các chuyên gia về hướng dẫn lập kế hoạch truyền thông về giảm thiểu rác thải nhựa; khái niệm thành phần nguồn gốc về rác thải, tác hại của rác thải nhựa đối với đời sống con người và môi trường thiên nhiên.

Từ những kiến thức được tập huấn các học viên được tham gia thảo luận nhóm, xác định trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong truyền thông sử dụng sản phẩm thay thế sản phẩm nhựa, tăng tần suất sử dụng sản phẩm tái chế nhằm giảm thiểu rác thải nhựa.

Hoạt động này nhằm mong muốn thay đổi thói quen sử dụng các loại túi ni lông, chai nhựa ống hút nhựa trong cộng đồng người dân, tăng cường sử dụng những loại ống hút, bao bì làm từ chất liệu thân thiện để bảo vệ môi trường.

Tin, ảnh: Tuấn Khoa

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thẩm TAND hai cấp tham gia 868 lượt xét xử

Ngày 20 và 21/6, Tòa án Nhân dân (TAND tỉnh) đã tổ chức hội nghị sơ kết và tập huấn nghiệp vụ hội thẩm TAND hai cấp cho hơn 200 đại biểu là hội thẩm và thẩm phán, thư ký TAND.

Hội thẩm TAND hai cấp tham gia 868 lượt xét xử

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top