ClockThứ Sáu, 27/12/2019 10:57

Gia nhập Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh vào Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung

TTH.VN - Ngày 27/12, Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Lê Vĩnh Chiến cho biết, Thủ tướng Chính phủ vừa ra quyết định phê duyệt việc kết nạp Trung tâm CNTT tỉnh Thừa Thiên Huế (HueCIT) là thành viên Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung (Chuỗi phần mềm Quang Trung). Lễ kết nạp được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sáng 28/12.

Hình thành “công dân điện tử” trong chính quyền điện tửĐiều kiện nhập khẩu sản phẩm CNTT đã qua sử dụng cấm nhập khẩu để nghiên cứu khoa họcĐào tạo lập trình viên tại Huế: Giải bài toán nhân lực cho địa phươngTập đoàn IBM quan tâm đến nguồn nhân lực công nghệ thông tin của tỉnhTrao chứng nhận mức độ ứng dụng công nghệ thông tinĐưa công nghệ thông tin trở thành ngành kinh tế quan trọngĐào tạo nhân lực CNTT phục vụ tại chỗ: Khó đầu vào lẫn đầu ra

Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế tham quan Trung tâm Công viên phần mềm Quang Trung tại TP. Hồ Chí Minh 

Theo quyết định này, sau khi gia nhập Chuỗi phần mềm Quang Trung, HueCIT sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi đối với khu CNTT tập trung.

HueCIT bao gồm tòa nhà HueCIT có diện tích 2.378 m2 tại địa chỉ số 6 đường Lê Lợi, TP. Huế; khu Công viên phần mềm, CNTT tập trung có diện tích 39,6 ha được phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng Khu B – Đô thị mới An Văn Dương, TP. Huế. HueCIT có các hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của khu CNTT tập trung theo quy định của Chính phủ quy định về khu CNTT tập trung.

Về chính sách ưu đãi và nguồn vốn hỗ trợ đầu tư đối với HueCIT, HueCIT được hưởng các chính sách ưu đãi đối với khu CNTT tập trung. Cơ cấu tổ chức quản lý vận hành và quy chế hoạt động của HueCIT do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định, phù hợp với Quyết định 333 ngày 3/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ thí điểm thành lập Chuỗi phần mềm Quang Trung, Quy chế tổ chức và hoạt động của Chuỗi phần mềm Quang Trung và quy định của pháp luật.

Thủ tướng giao Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, UBND TP. Hồ Chí Minh và Thừa Thiên Huế, Hội đồng quản lý Chuỗi phầm mềm Quang Trung và các đơn vị liên quan hướng dẫn triển khai Quyết định này.

Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình đầu tư, hoàn thiện hạ tầng HueCIT. Trong đó, ưu tiên huy động nguồn lực xã hội để đầu tư xây dựng và sớm đưa vào vận hành hoạt động với dự án Khu Công viên phầm mềm, CNTT tập trung Thừa Thiên Huế theo hướng phát triển bền vững.

Hội đồng Quản lý Chuỗi phầm mềm Quang Trung có trách nhiệm thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy chế tổ chức và hoạt động của Chuỗi đã được phê duyệt; hướng dẫn HueCIT hoạt động phù hợp với định hướng, chiến lược phát triển chung của Chuỗi; phân công lĩnh vực hoạt động và các nhiệm vụ khác do HueCIT phù hợp với quy định của pháp luật; tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá hình ảnh trong nước và nước ngoài chung của Chuỗi và cho riêng Huế CIT…

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh

TIN MỚI

Return to top