ClockThứ Bảy, 20/02/2021 14:54

Giá PlayStation 5 rẻ hơn tiền sản xuất

Máy chơi game PlayStation 5 đang được bán với giá thấp hơn chi phí sản xuất, nhưng Sony bù lại bằng việc bán game.

PlayStation 5 bán nửa ngày bằng PlayStation 4 bán 12 tuầnSony PlayStation 5 trình làng

Trong báo cáo tài chính được công bố mới đây, Sony cho biết đã bán được khoảng 4,5 triệu máy PlayStation 5 trên toàn thế giới trong năm 2020. Tuy nhiên, nhà sản xuất này cũng cho biết đang bán PS5 với giá thấp hơn chi phí sản xuất. Sony đang chịu một khoản "lỗ" phát sinh khi "giá chiến lược của phần cứng PS5 đang thấp hơn chi phí bỏ ra để sản xuất một chiếc máy".

PlayStation 5 khan hiếm và bị đội giá tại Việt Nam

Phần chênh lệch này không được Sony chia sẻ cụ thể. Tuy nhiên theo Bloomberg, việc sử dụng nhiều vật liệu khan hiếm khiến chi phí sản xuất một chiếc PS5 vào khoảng 450 USD. Các nhà phân tích dự đoán Sony sẽ hòa vốn với các máy PS5 bản 499 USD, nhưng sẽ chịu thiệt với các máy PS5 bản Digital, vốn có giá 399 USD.

Tuy nhiên, mảng kinh doanh game của Sony trong năm vừa qua tốt hơn nhiều so với các năm trước đó. Quý tài chính thứ 3 của năm 2020 được đánh giá là quý kinh doanh thành công nhất của công ty này. Doanh thu mảng game của Sony tăng 40%, đạt mức 8,4 tỷ USD, trong đó một phần không nhỏ đến từ phần cứng PS5. Lợi nhuận đạt hơn 763 triệu USD, tăng hơn 50% với năm trước đó. Theo công bố của hãng, lợi nhuận tốt đến từ việc bán game và thuê bao PlayStation Plus. Tỷ suất lợi nhuận của các sản phẩm liên quan đến PS5 cũng cao hơn so với thế hệ PS4. Hiện số lượng thuê bao PlayStation Plus đạt 47,4 triệu. Số người chơi game đạt mức 114 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Người dùng cũng có xu hướng chọn PS5 thay vì PS4. Doanh số của máy chơi game PlayStation 4 giảm 77% so với thời điểm quý III/2019. Trong mùa mua sắm cuối năm, lượng PS4 bán ra thấp hơn cả thời điểm từ tháng 7 đến tháng 9.

PlayStation 5 được đánh giá là một trong những sản phẩm thành công của Sony. Sản phẩm được bán ra từ tháng 11 năm ngoái, nhưng luôn trong tình trạng cháy hàng. Tại Việt Nam, Sony vẫn chưa bán PS5 chính hãng. Nhiều cửa hàng xách tay bán mẫu máy này với giá 30 - 35 triệu đồng ở thời điểm mới nhập về, cao gần gấp 3 mức giá niêm yết với bản dùng ổ đĩa. Hiện giá sản phẩm ở mức 22 đến 25 triệu đồng, cao gấp đôi mức 499 USD tại Mỹ.

PlayStation 5 là thế hệ máy game console mới được Sony ra mắt giữa tháng 6/2020. PlayStation 5 kế nhiệm cho dòng máy PlayStation 4 được tung ra 7 năm trước. Sản phẩm mới thu hút với ngoại hình lớn, thiết kế có nhiều đường nét mềm mại. Về cấu hình, PlayStation 5 dùng chip xử lý AMD Zen 2, chip đồ hoạ AMD RDNA và RAM 16 GB. Máy hỗ trợ đầu ra 8K, có thể hiển thị 120 khung hình/giây với các game tương thích, đồng thời hỗ trợ tính năng Ray Tracing - tạo bóng phản chiếu, giúp đồ họa trong game giống thật hơn.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Máy tính xách tay Vaio sắp trở lại

Đoạn giới thiệu mới trên trang web của nhà bán lẻ trực tuyến Ấn Độ Flipkart đánh dấu sự trở lại của một thương hiệu máy tính xách tay nổi tiếng một thời.

Máy tính xách tay Vaio sắp trở lại

TIN MỚI

Return to top