ClockChủ Nhật, 09/10/2016 17:28

Gia tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ trẻ châu Á

TTH - Mặc dù đạt được nhiều tiến bộ trong y tế, nhưng tỷ lệ phụ nữ trẻ mắc bệnh ung thư vú ở châu Á đang tăng lên một cách nhanh chóng.

Sự gia tăng đột biến này được quy cho một số yếu tố như: thiếu các chương trình sàng lọc, do mật độ dân số, hay những hạn chế về văn hóa..., ANN ngày 9/10 đưa tin.

Một phụ nữ đang kiểm tra ung thư vú. Ảnh: NCI

Theo các nghiên cứu, nguy cơ phát triển căn bệnh này tăng theo độ tuổi, nhưng phụ nữ châu Á đang được chẩn đoán mắc bệnh ở độ tuổi trẻ hơn so với phụ nữ phương Tây, khi “độ tuổi có nguy cơ mắc ung thư vú cao nhất ở phụ nữ châu Á sớm hơn khoảng 10 năm”.

Ngoài ra, một số ý kiến cho rằng, có thể có sự khác biệt trong các khối u sinh học của phụ nữ mắc ung thư vú ở châu Á so với ở các nước phương Tây, “điều này sẽ ảnh hưởng đến việc điều trị cho các bệnh nhân nhằm cố gắng cải thiện tỷ lệ sống”, Giáo sư Arlene Chan, một nhà ung thư học ở trường Đại học Curtin, Úc nhận định.

Ung thư vú là dạng ung thư được nghiên cứu nhiều nhất, và nếu phát hiện sớm, phần lớn có thể chữa trị được. Ở các nước giàu trong khu vực (Hàn Quốc, Hồng Kông, Úc, Nhật Bản, Đài Loan, Singapore), tỷ lệ sống sót sau 5 năm chiếm từ 80%-92%, nhưng con số này thấp hơn nhiều ở các nước đang phát triển như Thái Lan, Ấn Độ và Malaysia.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Dailymail & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) đang cảnh báo nguy cơ về một đợt bùng phát dịch sốt xuất huyết nghiêm trọng nhất từ trước đến nay ở Trung và Nam Mỹ khi số ca nhiễm sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay ở khu vực này đã vượt quá 3,5 triệu người, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó có hơn 1.000 ca tử vong.

Sốt xuất huyết ở Trung và Nam Mỹ có nguy cơ thành đợt bùng phát nghiêm trọng nhất

TIN MỚI

Return to top