ClockThứ Năm, 26/04/2018 20:49

Gia tăng rủi ro tài sản tại các ngân hàng châu Á - Thái Bình Dương

TTH - Các ngân hàng trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương được dự báo sẽ phải đối mặt với những rủi ro tài sản lớn hơn, tờ CNBC ngày 26/4 dẫn nguồn tin từ hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings cho biết.

ADB tăng cường hỗ trợ chống nạn rửa tiền ở châu ÁADB: Châu Á đang tăng trưởng “rất đáng khích lệ”

Trụ sở của Fitch Ratings tại thành phố New York, Mỹ. Ảnh: EPA

Cơ quan này lưu ý, điều này làm tăng tính dễ bị tổn thương của các ngân hàng trước bất kỳ cú sốc nào, như việc tăng lãi suất.

Trong đó, Fitch Ratings nhấn mạnh, các ngân hàng ở Australia và New Zealand đang đối mặt với rủi ro tài sản lớn nhất trong khu vực. "Tiền nợ hộ gia đình hiện ở mức cao nhất tại Australia và New Zealand", bà Sabine Bauer, Giám đốc cấp cao của hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings giải thích thêm.

Theo bà Sabine Bauer, tỷ lệ nợ trên GDP của hộ gia đình của Australia ở mức 140% và con số này của New Zealand vào khoảng 92%. Trong khi đó, hồi tháng 12/2017, các khoản vay tài sản chiếm 43% tài sản ngân hàng Australia và 46% tài sản ngân hàng New Zealand, tăng lần lượt từ mức 39% và 43% so với 5 năm trước đó.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên
Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung

Theo Hãng thông tấn Reuters, giá dầu đã tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày 25/3, trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn do xung đột leo thang ở khu vực Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine, trong khi số lượng giàn khoan của Mỹ sụt giảm góp phần vào áp lực tăng giá.

Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung
Return to top