ClockChủ Nhật, 05/08/2018 14:37

Giá thịt lợn hơi đạt mức kỷ lục

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong tháng 7/2018, giá thịt lợn hơi trong nước có xu hướng tăng trở lại. Tại một số tỉnh, thành khu vực miền Bắc, giá lợn hơi xuất chuồng lập đỉnh mới chạm mốc 56.000 đồng/kg, tăng từ 3.000 - 5.000 đồng/kg so với tháng trước.

Heo hơi tăng giá, người nuôi chưa tái đànGiá heo hơi tăngGiá heo hơi lại ở mức thấpGiá heo giảm chỉ còn 30.000 đồng/kg

Đây được xem là mức giá cao kỷ lục trong nhiều năm qua, còn so với năm 2017, giá thịt lợn ở thời điểm này đã tăng gấp đôi.

Cụ thể, giá thịt lợn hơi tại Phổ Yên (Thái Nguyên), Hải Hậu (Nam Định), Khoái Châu (Hưng Yên), Ứng Hoà (Hà Nội)... đạt mức cao nhất là 56.000 đồng/kg đối với lợn siêu đẹp, có trọng lượng trên 100 kg/con.

Giá thịt lợn hơi đạt mức kỷ lục. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Tại khu vực miền Trung, giá lợn hơi tại Hà Tĩnh giao động ở mức 53.000 - 54.000 đồng/kg tăng từ 3.000 - 4.000 đồng/kg so với tháng trước.

Trong khi đó, giá lợn hơi tại khu vực miền Nam vẫn ổn định. Cụ thể, tại Bạc Liêu, giá thịt lợn hơi là 46.000 đồng/kg; tại Tiền Giang từ 47.000 - 48.000 đồng/kg, còn tại Đồng Nai gía lợn hơi hiện khoảng 50.000 đồng/kg.

Nguyên nhân giá lợn hơi tăng là do nhu cầu thị trường, trong khi nguồn cung không thiếu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp chăn nuôi có vốn đầu tư nước ngoài và các trang trại chăn nuôi lớn vẫn còn lượng lợn khá nhiều, đủ sức đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Theo Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), nguồn cung lợn thịt ra thị trường sẽ cao hơn từ tháng 8 đến tháng 12/2018, vì thời điểm này các giải pháp tăng năng suất vỗ béo và năng suất sinh sản của đàn lợn mới có kết quả.

Do đó, với khối lượng sản phẩm chăn nuôi dự tính nêu trên thì hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu thực phẩm cho tiêu dùng trong nước. Đồng thời, giá thịt trong nước sẽ có xu hướng giảm dần trong các tháng cuối năm.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho rằng, việc mất cân đối cung cầu trong tháng 8 và các tháng tiếp theo sẽ dần được khắc phục do từ tháng 3/2018 giá bán tăng theo hướng có lợi cho người chăn nuôi, họ đã đầu tư trở lại cho tái đàn và nuôi thâm canh.

Trong khi đó, giá trứng gia cầm có xu hướng tăng so với tháng trước. Cụ thể, tại các tỉnh Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long, giá thu mua trứng gà tại trại tăng thêm 50 đồng/qủa lên 2.150 - 2.250 đồng/qủa. Giá thu mua trứng vịt tại trại tăng từ 150 - 200 đồng/qủa lên 2.400 - 2.650 đồng/qủa.

Nguyên nhân giá trứng tăng do nguồn cung giảm trong bối cảnh mùa Trung thu đang đến gần nên nhiều đơn vị đã bắt đầu thu mua để chế biến bánh Trung thu.

Giá thu mua gà thịt tại khu vực Đông Nam bộ và Đồng bằng sông Cửu Long tăng từ 4.000 - 6.000 đồng/kg lên mức 34.000 đồng/kg. Giá thu mua gà lông màu tại khu 2 khu vực này tăng 2.000 - 3.000 đồng/kg lên mức 33.000 đồng/kg.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản cho biết, giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi trong tháng 7/2018 ước đạt 44 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi 7 tháng qua đạt 305 triệu USD, tăng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao

Trên cơ sở kinh tế nông nghiệp tuần hoàn (NNTH), nhiều nông dân các địa phương đã xây dựng mô hình, tổ hợp trang trại chăn nuôi khép kín an toàn sinh học (ATSH), mang lại thu nhập cao và góp phần bảo vệ môi trường.

Phát triển nông nghiệp tuần hoàn, công nghệ cao
Đam mê với nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Không chỉ góp phần bảo vệ môi trường, tạo ra các sản phẩm nông nghiệp an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng, với ông Nguyễn Văn Lịch (xã Phong Thu, Phong Điền), mô hình nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn còn mang lại hiệu quả kinh tế và là niềm vui lao động khi tuổi đã cao.

Đam mê với nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn
Số hóa trong nông nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) hướng đến phát triển kinh tế số đang được ngành nông nghiệp tỉnh bước đầu triển khai mang lại hiệu quả nhất định, thiết thực.

Số hóa trong nông nghiệp
Giải pháp tăng thu từ đất

Từ đầu năm 2023 đến nay, thu tiền đất của tỉnh, các huyện, thành phố chưa đạt như kỳ vọng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả thu ngân sách, nguồn chi cho phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH).

Giải pháp tăng thu từ đất
Return to top