ClockThứ Tư, 15/01/2020 16:52

Giá thuê ô tô tự lái dịp Tết Nguyên đán tăng cao vẫn hết xe

TTH.VN - Giá thuê ô tô tự lái trong dịp Tết Nguyên đán tăng 50-70% so với ngày thường, tuy nhiên, nhiều đơn vị cho thuê xe vẫn không còn xe để cho thuê bởi nhu cầu của khách tăng cao.

An toàn cho khách du lịch nước ngoàiGiá ô tô sẽ giảm khi thuế tiêu thụ đặc biệt giảm?Nan giải “xe ké, xe chui”Doanh số bán ô tô mới tại Đông Nam Á hướng tới mức cao kỷ lục

Dù tăng giá từ 50-70% so với ngày thường nhưng dịch vụ cho thuê ô tô tự lái vẫn khan hiếm xe

Khảo sát nhiều công ty chuyên cho thuê xe tự lái dịp tết trên địa bàn TP. Huế thời điểm này cho thấy, số lượng xe không còn nhiều, giá thuê đã tăng mạnh, từ 50-70% so với ngày thường. Trong đó, tập trung vào hai dòng xe 4 chỗ và 7 chỗ Hyundai, Lacetti, Kia, Fortuner, Toyota… Hầu hết khách thuê xe muốn “giữ chỗ” cũng phải đặt cọc trước cho các công ty.

Công ty TNHH MTV Gary Car (chuyên cho thuê xe ô tô có trụ sở trên đường Dương Văn An, TP. Huế) cho hay, chỉ còn một vài ngày nữa sẽ khóa sổ cho thuê. Tính đến ngày 15/1 (21 tháng Chạp), công ty này đã nhận cọc 13/15 chiếc cho thuê trong dịp Tết Nguyên đán. Theo đó, giá xe 4 chỗ dao động từ 1,1 triệu – 1,3 triệu/ngày đêm, 7 chỗ có giá 1,4 – 1,6 triệu đồng/ ngày đêm. Trường hợp khách thuê dài ngày sẽ được giảm 10-15% tùy vào thỏa thuận giữa hai bên, tiền xăng và cầu đường khách phải tự lo.

Theo ông Phạm Phước Tài, Giám đốc công ty TNHH MTV Gary Car, tình hình thuê xe đi tết năm nay có xu hướng giảm hơn so với các năm về trước vì cơ chế mua xe ngày càng dễ dàng và thuận lợi. Tuy nhiên, nhìn chung lượng xe vẫn không đủ đáp ứng cho khách. Đa số là khách làm việc ở Huế có nhà ngoại tỉnh muốn thuê xe để về quê ăn tết, bên cạnh đó có khách là người Huế xa quê về ăn tết muốn thuê để tiện di chuyển, và du khách đến Huế du xuân.

“Mặt bằng chung các đơn vị cho thuê xe tự lái trên địa bàn TP. Huế đều tăng với mức giá như trên. Tùy theo mỗi nơi cho thuê mà mức áp giá tết bắt đầu được tính từ 28, 29 tháng Chạp cho đến Mồng 6, Mồng 7 Tết”, ông Tài cho biết.

P.T

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

Tạp chí Nikkei Asia ngày 13/1 cho hay, doanh số bán ô tô mới ở Ấn Độ vào năm 2023 đã tăng trưởng 7% so với một năm trước đó lên mức 5.079.985 chiếc, khi quốc gia này giữ vị trí thứ 3 về quy mô thị trường toàn cầu. Đây là vị trí đứng trước Nhật Bản, nhưng đứng sau Trung Quốc và Mỹ, trong năm thứ 2 liên tiếp.

Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới
Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO):
Thương mại hàng hóa toàn cầu phục hồi nhờ nhu cầu ô tô

Thương mại hàng hóa toàn cầu đang phục hồi sau đợt sụt giảm gần đây, trong bối cảnh nhu cầu mạnh mẽ hơn đối với ô tô và đồ điện tử, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết trong một báo cáo vừa được công bố; trong đó cảnh báo, những căng thẳng địa chính trị đang khiến triển vọng ngắn hạn trở nên “rất không chắc chắn”.

Thương mại hàng hóa toàn cầu phục hồi nhờ nhu cầu ô tô
Cần thêm nhiều bãi đỗ ô tô trong đô thị

Hiện nay, tình trạng đỗ xe ô tô tại các tuyến đường ở TP. Huế và các khu đô thị khá lộn xộn, mất mỹ quan đô thị. Thực trạng này phần lớn do thiếu những bãi đỗ xe công cộng.

Cần thêm nhiều bãi đỗ ô tô trong đô thị

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top