ClockChủ Nhật, 01/11/2015 08:33

Gia trại vịt chạy đồng ở Hương Phong

TTH - Những năm gần đây, nuôi vịt chạy đồng theo hướng gia trại là phương thức chăn nuôi được người dân ở xã Hương Phong (Hương Trà) áp dụng và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nhiều người dân Hương Phong nuôi vịt theo hướng gia trại có hiệu quả

Về xã Hương Phong, chúng tôi bắt gặp nhiều gia trại nuôi vịt chạy đồng của bà con dựng bên những cánh đồng. Đang cho đàn vịt hơn 3.000 con gần 2 tháng tuổi ăn, anh Trần Viết Hoa (47 tuổi) làng Vân Quật Đông cho biết, anh nuôi vịt chạy đồng đã ba năm nay, nhờ đó gia đình anh có kinh tế ổn định.

Trước gia đình anh Hoa chỉ nuôi vịt nhỏ lẻ. Sau khi nuôi thử vài trăm con vịt chạy đồng, anh thấy đây là hướng làm ăn hiệu quả, chi phí thức ăn ít, nhờ tận dụng được nguồn lúa bị rơi vãi trên cánh đồng sau mỗi vụ thu hoạch lúa; nguồn rong rêu từ các ao hồ nên anh đã tăng đàn vịt lên cả ngàn con.

“Mỗi năm gia đình tui nuôi 10 lứa, mỗi lứa trên 2.000 con nên vịt nhà bán quanh năm. Tính trung bình mỗi lứa, trừ chi phí thức ăn, phòng dịch cho thu nhập từ 15 – 25 triệu đồng”. Anh Hoa chia sẻ.

Để nuôi vịt có hiệu quả, tránh tổn thất do dịch bệnh gây ra, những người chăn nuôi vịt chạy đồng như anh Hoa ở Hương Phong đã chủ động tiêm phòng chống dịch bệnh cho đàn vịt theo đúng chu kỳ chăn nuôi.

Ông Trần Viết Én, Chủ tịch UBND xã Hương Phong cho biết, toàn xã hiện nay có 9 hộ dân đang nuôi vịt chạy đồng với số lượng lớn, tập trung tại thôn Thuận Hòa B và Vân Quật Đông; ngoài ra còn có hàng trăm hộ dân nuôi vịt nhỏ lẻ tại nhà. Đa số các hộ nuôi vịt đều có hiệu quả; đầu ra gặp nhiều thuận lợi; thương lái các nơi về tận nơi để thu mua. Để đảm bảo điều kiện cho người dân chăn nuôi an toàn, chúng tôi đã tuyên truyền những quy tắc chăn nuôi, tiêm chủng phòng dịch bệnh cho đàn vịt đúng theo yêu cầu của thú y; đồng thời, xây dựng mô hình nuôi vịt an toàn sinh học để người dân phát triển kinh tế, phù hợp với điều kiện tự nhiên tại địa phương.

Bài, ảnh: Võ Ngọc Thạnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

TIN MỚI

Return to top