ClockThứ Năm, 19/01/2017 14:27

Giá trị tài sản ròng trung bình của người trẻ Mỹ xuống mức âm

TTH.VN - Tờ Sputniknews ngày hôm nay (19/1) trích dẫn một nghiên cứu mới tiết lộ rằng, an ninh tài chính của người dân Mỹ trong độ tuổi từ 18 đến 30 đang tệ hơn nhiều so với con số chính thức được đưa ra trước đó.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế MỹHơn 70% cử tri khẳng định nền kinh tế ủng hộ người giàu và quyền lựcFED lo ngại những tác động trái chiều của bầu cử đối với kinh tế Mỹ

Người Mỹ từ 18 đến 30 tuổi đang đối mặt với các khoản nợ. Ảnh: Sputniknews

Một nghiên cứu được tiến hành bởi ông Robert Farrington, người sáng lập và biên tập viên của The College Investor, một trang web tài chính cá nhân tuyên bố rằng, giá trị tài sản trung bình của thế hệ "millennials" (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) của Mỹ đang ở mức -17.612 USD. Con số này cho thấy, người Mỹ từ 18 đến 30 tuổi đang nợ 17.612 USD hơn những gì họ có trong tài sản.

Nghiên cứu này chia thế hệ "millennials" theo từng nhóm tuổi, đồng thời tiết lộ rằng, chỉ có những người độ tuổi 30 và cao hơn (lên đến 35 tuổi) có một giá trị tài sản ròng ở mức dương.

Trước đó, tờ The Wall Street Journal đã trích dẫn một nghiên cứu Khảo sát Tài chính tiêu dùng của Cục dự trữ liên bang tuyên bố, tài sản ròng trung bình của thế hệ "millennials" là 10.400 USD. Tuy nhiên, cuộc khảo sát này bỏ qua dữ liệu giá trị ròng âm, ông Farrington khẳng định.

Lý do chính dẫn đến giá trị ròng âm là việc sinh viên vay vốn. Các khoản vay dễ dàng cho sinh viên và các trường đại học không ngừng tăng lãi, dẫn đến sinh viên phải đối mặt với bong bóng nợ, tương tự như cuộc khủng hoảng nhà ở những năm cuối những năm 2000.

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016, cả hai ứng cử viên cũng đề cập đến vấn đề cho sinh viên vay. Trong đó, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump chủ trương rằng, các khoản vay cho sinh viên nên được chuyển từ Chính phủ liên bang, tư nhân cho các ngân hàng địa phương.

"Giáo dục phải được địa phương quản lý", ông Trump cho biết vào ngày 11/1. Tổng thống Mỹ đắc cử cũng đề cập đến khả năng khoản vay sinh viên có thể được thanh lý, nếu bên vay trả hết nợ thường xuyên trong thời gian 15 năm. 

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews) 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Return to top