ClockThứ Sáu, 29/04/2016 11:24

Giá trị văn hóa tiềm ẩn trên đồ sứ ký kiểu

TTH.VN - Sáng 29/4, Bảo tàng Văn hóa Huế tổ chức buổi thuyết trình “Giá trị văn hóa tiềm ẩn trên đồ sứ ký kiểu (từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX)" do Nhà nghiên cứu (NNC) Trần Đình Sơn trình bày. Đây là hoạt động chào mừng Festival Huế 2016.

Đại diện Bảo tàng Văn hóa Huế tặng hoa cảm ơn Nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn

Đồ sứ ký kiểu mang nhiều giá trị văn hóa tiềm ẩn mà giá trị dễ nhận thấy nhất là thơ họa trên các hiện vật này. Theo NNC Trần Đình Sơn, qua các biến cố lịch sử, những sử liệu dần mất đi. Thơ trên đồ sứ ký kiểu như là sử liệu văn học để lưu lại và mang nhiều giá trị. Với phần họa, do đặc điểm ngày xưa chưa có các phương tiện ghi hình nên những hình ảnh trên đồ sứ ký kiểu như là những bức ảnh ngày xưa để lại.

Thông qua buổi thuyết trình, NNC Trần Đình Sơn gửi gắm thông điệp những người trẻ, thế hệ hiện đại chú ý để gìn giữ và phát huy các giá trị tiền nhân để lại, đồng thời mong muốn những người có đam mê về đồ cổ nỗ lực tìm hiểu, nghiên cứu chuyên sâu, để những giá trị văn hóa tốt đẹp còn lưu mãi.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngỡ ngàng tinh hoa cổ ngọc

Chuyên đề triển lãm “Ngọc xuất danh sơn” với rất nhiều hiện vật được chế tác bằng ngọc quý do Bảo tàng đồ sứ ký kiểu thời Nguyễn (114 Mai Thúc Loan, TP. Huế) trưng bày vào sáng 21/11 thu hút đông đảo giới nghiên cứu, giới sưu tầm cổ vật và công chúng.

Ngỡ ngàng tinh hoa cổ ngọc
Truyện Kiều của Nguyễn Du qua góc nhìn của Phật giáo

Rất đông tăng ni, Phật tử, nhà nghiên cứu, chuyên gia văn học, giảng viên và người yêu văn chương đã có một buổi chiều thú vị khi được cư sĩ, nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn thuyết trình về nhân vật Thúy Kiều trong tác phẩm Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du.

Truyện Kiều của Nguyễn Du qua góc nhìn của Phật giáo
Nói chuyện về chủ đề "Di sản văn hóa Phật giáo"

Tối 28/4, tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán (Tp Huế), nhà nghiên cứu Trần Đình Sơn (NNC TĐS) đã có cuộc nói chuyện xung quanh chủ đề "Di sản văn hóa Phật giáo''. Tăng ni, phật tử, giới nghiên cứu và công chúng quan tâm đề tài đã tham gia.

Nói chuyện về chủ đề Di sản văn hóa Phật giáo
Return to top