ClockThứ Hai, 26/12/2016 14:05

Giá USD tự do tiếp tục giảm, giá vàng giằng co

Giá vàng thế giới biến động yếu trong những ngày giao dịch cuối cùng của năm 2016, khiến giá vàng miếng trong nước giằng co quanh ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng. Giá USD tự do tiếp tục giảm về gần mốc 23.200 đồng, trong khi giá USD ngân hàng ổn định ở ngưỡng 22.800 đồng.

Diễn biến giá vàng SJC tại DOJI - Nguồn: DOJI

Lúc gần 10h trưa nay, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 36,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra). So với hôm qua, giá vàng SJC tại doanh nghiệp này hiện không thay đổi. Tuy nhiên, nếu so với mức giá vào buổi sáng hôm thứ Sáu, giá vàng hiện tăng khoảng 200.000 đồng/lượng.

Tại thị trường Tp.HCM cùng thời điểm trên, Công ty SJC báo giá vàng miếng cùng thương hiệu ở mức 35,73 triệu đồng/lượng và 36,43 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Khoảng 3 tuần nay, giá vàng miếng SJC giằng co trong vùng từ 36-36,5 triệu đồng/lượng. Về cuối năm, giá vàng thế giới biến động chậm hơn, khiến giá vàng trong nước khó bứt phá.

Tuy chịu sức ép giảm từ xu hướng giảm của giá vàng quốc tế từ sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, giá vàng trong nước đồng thời đang nhận được sự hỗ trợ từ sự gia tăng của tỷ giá USD/VND. Việc giá vàng trong nước giảm chậm hơn thế giới được thể hiện rõ qua chênh lệch ngày càng rộng giữa giá vàng trong nước và thế giới quy đổi.

Cụ thể, giá vàng quốc tế quy đổi sáng nay tương đương chưa đến 31,8 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán lẻ khoảng 4,7 triệu đồng/lượng.

Giao dịch vàng miếng cuối năm diễn ra khá chậm, giới kinh doanh vàng cho biết. So với cùng kỳ năm ngoái, giá vàng hiện tăng khoảng 3,7 triệu đồng/lượng.

Giá USD tự do tại Hà Nội sáng nay phổ biến ở mức 23.210 đồng (mua vào) và 23.230 đồng (bán ra), giảm 30 đồng so với hôm thứ Sáu. Trong tuần trước, đã có thời điểm giá USD tự do bán ra tăng lên mốc 23.360-23.370 đồng.

Ngân hàng Vietcombank sáng nay niêm yết giá USD ở mức 22.720 đồng (mua vào) và 22.790 đồng (bán ra), không thay đổi so với hôm thứ Sáu. Eximbank cũng giữ nguyên báo giá USD ở các mức tương ứng lần lượt là 22.700 đồng và 22.800 đồng.

Trên thị trường thế giới, nhiều sàn giao dịch đóng cửa nghỉ lễ Giáng sinh cho tới hết ngày thứ Hai (26/12).

Đồng USD phiên sáng nay giảm giá nhẹ so với đồng Yên, còn 117,3 Yên đổi 1 USD. Đồng Euro vững giá so với USD, với 1,047 USD/Euro - theo số liệu của hãng tin CNBC.

Tuần trước, tỷ giá đồng USD so với một rổ gồm các đồng tiền chủ chốt đã lên mức cao nhất trong 14 năm. Đồng bạc xanh đã giảm giá trở lại sau đó, nhưng cách không xa mức đỉnh này.

Theo Vneconomy

 

Giới phân tích dự báo tỷ giá đồng USD có thể điều chỉnh giảm vào đầu năm 2017, nhưng xu hướng chung của đồng tiền này là tiếp tục mạnh lên trong năm tới do tác động từ chính sách của chính quyền Donald Trump và các đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

 

Giá vàng thế giới thế giới từ cuối tuần trước tới nay chững quanh ngưỡng 1.130 USD/oz. Đồng USD mạnh và lãi suất ở Mỹ tăng được nhận định sẽ còn gây sức ép mất giá đối với kim loại quý này trong năm tới.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đáng chú ý, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ khẩn trương thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

TIN MỚI

Return to top